JKN ส่งหนัง-ละครใหม่ลงจอ ลุยขายลิขสิทธิ์หนุนแกร่ง (09/10/63)

648

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า “บมจ.เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย หรือ JKN” ผู้นำการจัดจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับสากล โดย “คุณจักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทได้ประกาศเปลี่ยนชื่อ JKN Dramax เป็น JKN TV ออกอากาศทาง PSI หมายเลข 86 เริ่ม 1 ต.ค.63 ที่ผ่านมา

แกะกล่อง 2 เรื่อง 2 รสลงจอ!!

โดยเสิร์ฟทุกคอนเทนต์คุณภาพให้กับผู้ชมที่รัก เพิ่มความสนุกซีรีส์เด่น ซีรีส์ดัง ทั้งภารตะพันล้าน รักกระชากใจ และข่าวสารสาระดี ๆ ที่ให้คุณทันทุกเหตุการณ์ ไม่พลาดทุกข่าวเด็ดประจำวัน ทั้งในและนอกประเทศทั่วทุกมุมโลก สนุกทุกวันสำหรับทุกคน เต็มอิ่มจุใจ ฟินตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากนี้!! ยังประกาศคืนกำไรคนดู ปล่อยหนังและละครใหม่แกะกล่องถึง 2 เรื่อง ได้แก่ My Father is A Transgender – เจ้าชายพี่หมีกับสตรีข้ามเพศที่รัก และ Love You Two – อยากเก็บเธอไว้ทั้งสองคน ทั้งสองเรื่องนำแสดงโดย หนุ่มลูกครึ่งฟิลิปปินส์-เยอรมัน “คลิ้นท์ บอนแดด” นายแบบและนักแสดงชื่อดัง ในสังกัด เจเคเอ็น ซึ่งวางคิวออกอากาศในกลางเดือนตุลาคม 2563 นี้

ขายลิขสิทธิ์อินเดีย-ฟิลิปปินส์

ด้าน “นายธีรภัทร์ เพ็ชรโปรี” รองกรรมการผู้จัดการสายงานการเงินและบัญชี  JKN เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทยังเดินหน้ารุกขยายตลาดต่างประเทศต่อเนื่อง โดยในไตรมาส 3/63 สามารถจำหน่ายลิขสิทธิ์คอนเท้นท์อินเดียและฟิลิปปินส์ ให้แก่ มาเลเซียและกลุ่มประเทศ CLMV เพิ่มขึ้น รวมถึงทยอยส่งมอบคอนเท้นท์ซีรีส์ละครไทยจากช่อง 3 ให้แก่ TV5 ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้จัดรายการฟรีทีวีช่องหลักของประเทศฟิลิปปินส์

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่องเช่นกัน เพราะบริษัทมีการขยายฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติมทั้งในกลุ่มประเทศแถบลาตินอเมริกา บรูไน ไต้หวัน ศรีลังกา บังคกาเทศ แอฟริกาใต้ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และภูฏาณ ซึ่งจะส่งผลดีต่อผลการดำเนินงานในปี 63 ให้เติบโตตามเป้าหมาย 10-15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

อัตรากำไรขั้นต้นพุ่ง50%

สำหรับแนวโน้มอัตรากำไรขั้นต้นในปี 63 คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็น 45% สูงกว่าเป้าหมายที่ 40% และในปี 64 จะเพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็น 50% หลังสถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ทำให้บริษัทสามารถซื้อคอนเท้นท์มาบริหารและจัดจำหน่ายได้ในราคาที่คุ้มค่ามากขึ้น แม้ราคาขายอาจจะใกล้เคียงของเดิม แต่สัญญามีระยะเวลานานขึ้นจากปกติ 3 ปี เป็น 7 ปี ช่วยทำให้ค่าใช้จ่ายในการตัดจำหน่ายเฉลี่ยลดลงได้ค่อนข้างมากจากปกติ

www.mitihoon.com