เด็กแนว (บ่าย) PRIME ได้รับสัญญาณซื้อ (09/10/63)

663

>> PRIME ได้รับสัญญาณซื้อ

หุ้นโรงไฟฟ้า พักฐานไปหลายเดือน เนื่องจากไม่มี story ใหม่ๆ  ประกอบกับมีพระเอกกลุ่มใหม่มาแย่งซีน  เช่น กลุ่มอาหาร  ไอที   อิเล็ค และโลจิสติกส์ จึงทำให้นักลงทุนหันไปทางนั้นหมด  แต่เด็กแนวเห็นแววแล้วว่าหุ้นกลุ่มนี้น่าจะกลับมาด้วยความที่เป็น Defensive นั่นเอง
PRIME   จัดเป็นหนึ่งในบริษัทใหญ่ที่มีทุนจดทะเบียน 17,017 ล้านหุ้น โดยผู้ถือหุ้นใหญ่ที่เข้ามาเทก บริษัทถืออยู่เฉียด 90% ดังนั้นจัดว่าปลอดภัย  เพราะแรงขายถล่มจากไอ้โม่งแทบไม่มี
       ธุรกิจของบริษัทตอนนี้เป็นโรงไฟฟ้าเต็มตัว ซึ่งถึงเวลานี้น่าจะ COD โรงไฟฟ้าทั้งไทยและญี่ปุ่นรวมกันเฉียด 200MW แล้ว  ล่าสุดคว้าโรงไฟฟ้า 78MW ที่กัมพูชา  และมีธุรกิจใหม่คือการรับติดตั้ง Solar roof top ซึ่งก็มีผลงานเกิดขึ้นจากติดตั้งให้โรงงาน Kubota   ปีนี้ตั้งเป้ารายได้เบาๆ ท่ามกลางโควิด 700 ล้านบาท ทุบสถิติตั้งแต่มีบริษัทมา และถือว่ามาถูกทางจากเดิมเป็นธุรกิจอาหาร  เปลี่ยนเป็นไฟฟ้า ถือว่ารายได้และกำไรคนละเรื่องกันไปเลย   และให้จับตาดูการบุกโรงไฟฟ้าในหลายรูปแบบที่บริษัทกำลังซุ่มเก็บงานอยู่

กราฟส่งสัญญาณซื้อ

กราฟ PRIME  เดินหน้าเป็นขาขึ้นมาตลอด 7 เดือน และมีการพักตัวลงมาที่เส้นแนวรับรวม 3 ครั้ง จากนั้นจะดีดตัวขึ้นแรง ซึ่งตรงกับรอบนี้ที่พักตัวและกำลังส่งสัญญาณการดีดตัวขึ้นจากแนว Oversold ซึ่งวัดแนวทดสอบได้ถึง 0.65 บาท ให้ Upside 27% แนะนำซื้อ