ZIGA เหล็กขายดีดันQ3พีค กำไรทั้งปีทะยาน189% (14/10/63)

550

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น หรือ ZIGA ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง โดย “นายกวี มานิตสุภวงษ์” นักวิเคราะห์ บล. แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาด

กำไรสุทธิจะทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) จากฐานสมาชิก Online ที่เพิ่มขึ้น โดยปัจจุบัน ZIGA มีฐานสมาชิก line official กว่า 5 หมื่นราย และ Facebook กว่า 3 หมื่นราย หนุนการเติบโตของยอดขายออนไลน์อย่างก้าวกระโดด

“ไตรมาส 2/63 ช่วงที่โควิดระบาด ZIGA ได้เพิ่มช่องทางการขายออนไลน์ รวมทั้งมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ใหม่ สีทาเหล็กกัลวาไนซ์ ลวดเชื่อมไฟฟ้ากัลวาไนซ์ ปลั๊กพ่วงซิก้า ซึ่งมีการจ้างผู้ประกอบการ OEM ผลิตภายใต้การควบคุมคุณภาพจากบริษัท ทำให้ฐานสมาชิก Online เพิ่มขึ้น” นายกวี กล่าว

ออเดอร์ทะลัก-กำไรพุง189%

โดย “กลุ่มร้านค้าปลีก” ตามหัวเมืองใหญ่มีการสั่งซื้อท่อเหล็กกัวลาไนซ์และสินค้า New Product จาก ZIGA ไปจำหน่ายโดยตรงเพิ่มมากขึ้น นอกจากนี้สินค้าของ ZIGA ผ่านร้าน Modern Trade ได้รับความนิยมมากขึ้น เพราะท่อเหล็กกัลวาไนซ์ของแบรนด์ ZIGA เป็นที่ยอมรับของตลาดถึงความทนทาน รวมถึงท่อเหล็กแบรนด์ ZIGA ทุกประเภทเป็นท่อเหล็กกัลวาไนซ์ 100% ซึ่งยังไม่มีคู่แข่งรายใดที่ผลิตท่อเหล็กทุกประเภทเป็นท่อกัลวาไนซ์

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดวันหยุดยาวในเดือนธ.ค.จะฉุดให้ยอดขายอ่อนตัวจากไตรมาสมาสก่อน แม้ ZIGA มีแผนเริ่มขายสินค้าผ่าน Shopee และ Lazada อย่างไรก็ดีคาดกำไรทั้งปี 63 จะอยู่ที่ 102 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 189% จากปีก่อน

ผุดสินค้าใหม่หนุนงบโตไม่หยุด

ขณะที่ปี 64-65 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยในช่วงต้นปี 64 บริษัทมีแผนออก New Product ด้วยการเปิดโรงงานเฟส 3 เพื่อผลิตสินค้าใหม่ของแบรนด์ DAIWA คือ ท่อ Flex ร้อยสายไฟ ท่อประปากัลวาไนซ์ ซึ่งจะทำให้กำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 1.3 แสนตันต่อปี และมีพื้นที่คลังสินค้าเพิ่มขึ้น

นอกจากนี้ ZIGA ยังมีแผนเปิด Outlet ขายสินค้าของแบรนด์ ZIGA ในปี 64 และ 65 ปีละ 60 สาขา โดยจะเป็นรูปสาขาแฟรนด์ไชส์ทั้งหมด แต่เป็นทำเลที่ทาง ZIGA เลือกให้เช่าในพื้นที่เช่าของร้าน Dynasty Ceramic โดยจังหวัดแรกที่จะบุกคือ “โคราช” รองลงมาคือ “เชียงใหม่” ซึ่งคาดจะต่อยอดให้กำไรปี 64 เติบโตอีก 22%  ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.20 บาท

www.mitihoon.com