KIAT ต้นทุนขนส่งลดฮวบ50% ออเดอร์ทะลัก-Q3สุดจี๊ด (15/10/63)

718

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เกียรติธนา ขนส่ง หรือ KIAT ผู้นำด้านการให้บริการขนส่ง โดย “นักวิเคราะห์หลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดกำไรสุทธิจะเติบโตโดดเด่น เพราะบริษัทจะได้รับอานิสงส์ราคาน้ำมันซึ่งเป็นต้นทุนหลักลดลงถึง 50% ลงมาเฉลี่ยที่ 40 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 60 เหรียญสหรัฐฯต่อบาร์เรล ซึ่งเป็นผลทำให้ความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3/63 เป็นช่วงที่ Covid-19 คลี่คลาย และ “ปลดล็อกดาวน์” ทำให้การขนส่งกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และมีโอกาสมากกว่าปกติ เพราะความต้องการที่อั้นและการได้ฐานลูกค้าใหม่ๆเพิ่มเติม ส่วนผลงานไตรมาส 4/63 จะสูงสุดแห่งปี เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจกำไรสุทธิทำนิวไฮในรอบหลายปี แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 1 บาท

ขานรับปลดล็อกดาวน์-Q3พุ่ง

ด้าน “นางสาวมินตรา มนต์เสรีนุสรณ์” ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตกว่าช่วงเดียวกันของปีก่อน เพราะภายหลังจาก “ปลดล็อกดาวน์” ทำให้กลุ่มลูกค้าทั้งในและ สปป.ลาว กลับมาใช้บริการตามปกติ รวมถึงบริษัทอยู่หว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆเพิ่มเติมด้วย

อีกทั้งในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทจะรับรู้รายได้จาก ธุรกิจบริษัทย่อย อย่าง “บจ.เคที เทรน” ผู้ให้บริการขนส่งสินค้าทางรถไฟ เพราะล่าสุดเมื่อเดือน ก.ค.63 ที่ผ่านมา “บจ.เคที เทรน” ได้ลูกค้ารายใหญ่ 1 ราย คือ จาก “บ.เกลือพิมาย” ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ “บมจ.วีนิไทย หรือ VNT” เป็นการขนเกลือพิมาย ด้วยพ่วงตู้คอนเทนเนอร์ของเกียรติธนาขนส่ง จำนวน 20 ตู้ ไปยังนิคมอุตสาหกรรมมาบตาพุด จ.ระยอง โดยมีเป้าหมายวันละ 10 ตัน

ไอซีซั่นหุนQ4สุดพีค

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะสูงสูดแห่งปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจทั้งกำไรและรายได้จะทำนิวไฮ เมื่อเทียกับปี 62 ที่มีกำไรสุทธิ 110.10 ล้านบา และรายได้รวมที่ 955.19 ล้านบาท

www.mitihoon.com