GLOCON ผนึก 7-Eleven ขายผลไม้อบแห้ง แบรนด์วีว่า (Viva)

241

มิติหุ้น-GLOCON จับมือกับ 7-Eleven รุกธุรกิจผลไม้อบแห้ง แบรนด์วีว่า (Viva) จำหน่ายร้านเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศ ชูจุดเด่นส้มแมนดารินและมะม่วงอบแห้ง มีคุณค่าทางโภชนาการตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน เล็งหาพันธมิตรรายใหม่ ร่วมพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ขยายช่องทางจำหน่ายสินค้า

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ให้สัมภาษณ์ว่าบริษัทฯมีกลยุทธ์ที่ชัดเจนในการขยายรายได้จากการจำหน่ายผลไม้อบแห้งในประเทศผ่านช่องทางร้านสะดวกซื้อ โดยได้พัฒนาสินค้าร่วมกับบริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) หรือ 7-Eleven โดยมุ่งเน้นการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการตามความต้องการของผู้บริโภคในปัจจุบัน จึงได้พัฒนาส้มแมนดารินและมะม่วงอบแห้ง ที่มีวิตามินซี ภายใต้แบรนด์วีว่า (Viva) เพื่อจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ ในเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา และจะพัฒนาสินค้าใหม่ๆ ร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศ เพื่อขยายการจำหน่ายสินค้าในช่องทางอื่นๆต่อไป
ในปี 2563 ครึ่งปีแรก GLOCON มีรายได้รวมประมาณ 792 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกันประมาณ 37% โดยมีรายได้จากกลุ่มธุรกิจอาหาร 494 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 62 ของรายได้ทั้งหมดเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 70% และกลุ่มธุรกิจบรรจุภัณฑ์และอื่นๆ 299 ล้านบาท หรือร้อยละ 38 ของรายได้ทั้งหมด
โดยกลุ่มธุรกิจอาหารประกอบไปด้วย 1.) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้งที่บริษัทฯได้ลงทุนตั้งแต่เดือนมกราคม2563 มีรายได้ประมาณ 228 ล้านบาท เป็นรายได้จากการส่งออกทั้งหมด โดยได้จำหน่ายสินค้าไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา กลุ่มประเทศในยุโรป เช่น ประเทศรัสเซีย เนเธอร์แลนด์ ยูเครน อังกฤษ รวมทั้งประเทศในเอเชีย เช่น ญี่ปุ่น ไต้หวัน ออสเตรเลีย และมีแนวโน้มเติบโตเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลัง จากการเพิ่มสินค้าเพื่อจำหน่ายไปยังลูกค้ารายหลักในอเมริกาและยุโรป 2.) ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารแช่แข็ง ประเภทพร้อมรับประทาน (Ready to eat), พร้อมใช้ (Ready to use) และพร้อมปรุง (Ready to cook) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ประมาณ 209 ล้านบาท ซึ่งเติบโตจากปีที่ผ่านมาประมาณ 13% และ 3.) ธุรกิจร้านอาหาร มีรายได้ลดลงจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากการปิดให้บริการจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า (Covid-19) ทั้งนี้ส่งผลกระทบระยะสั้น ซึ่งปัจจุบันรายได้เพิ่มขึ้นจนเกือบจะเท่ากับช่วงเวลาปกติ และมีสัดส่วนการขายแบบซื้อกลับบ้าน (Take away) และส่งถึงบ้าน (Delivery) มากกว่าเดิมด้วย
บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกอบธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายอาหารแช่แข็งฟูดส์เซอร์วิสทั้งในประเทศและต่างประเทศ ธุรกิจผลไม้อบแห้ง ธุรกิจร้านอาหารแบบบริการด่วน (Quick service restaurant) และธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก

www.mitihoon.com