“เอฟดับบลิวดีประกันภัย” วางเกมรุกตลาด หลังกินรวบ “สยามซิตี้ประกันภัย” โฟกัสช่องทางดิจิทัล

234

เอฟดับบลิวดีประกันภัยวางเกมรุกตลาด หลังกินรวบสยามซิตี้ประกันภัยเน้นช่องทางดิจิทัล ไม่โฟกัสตลาดรถยนต์ เหตุการแข่งขันสูง

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้นรายงานว่า นายบ๊อบ เวาเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอฟดับบลิวดีประกันภัย เปิดเผยว่า หลังจากที่กลุ่มเอฟดับบลิวดีได้ซื้อกิจการ สยามซิตี้ประกันภัย (SCI) ในเดือนธันวาคม 2562 ขณะนี้ SCI พร้อมดำเนินกิจการภายใต้ชื่อใหม่ คือ บมจ.เอฟดับบลิวดีประกันภัย

โดยแผนการดำเนินธุรกิจต่อจากนี้ จะให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยี เพื่อตอบสนองลูกค้า และเดินตามเป้าหมายเป็นประกันภัยดิจิทัลแบบครบวงจร ซึ่งเอฟดับบลิวดีประกันภัย ยังถือเป็นส่วนหนึ่งของการเสนอขายประกันภัยดิจิทัลบอง บริษัท โบลท์เทค ซึ่งเป็นธุรกิจอินชัวร์เทคระหว่างประเทศ ในเครือของ แปซิฟิก เซ็นจูรี่ กรุ๊ป เจ้าของเอฟดับบลิวดีประกันภัยด้วย

ทั้งนี้บริษัทจะให้ความสำคัญกับการขยายฐานประกันภัยอุปกรณ์โทรศัพท์สมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตมากขึ้น จากปัจจุบันที่รับประกันให้กับแบรนด์ซัมซุง

อย่างไรก็ดี ในส่วนของการรับประกันภัยรถยนต์นั้น ในขณะนี้มองว่า การแข่งขันในตลาดค่อนข้างรุนแรง จึงเป็นตลาดที่ไม่มุ่งเน้นมากนัก แต่จะหันไปบุกตลาดประกันสุขภาพมากขึ้นแทน เพราะมองว่ายังมีโอกาสในการเติบโตสูง

นอกจากนี้ยังจะขยายช่องทางการขายประกันผ่านธนาคารไปควบคู่กัน ซึ่งขณะนี้ยังเปิดกว้างในการเป็นพันธมิตรกับธนาคารต่างๆ ขณะเดียวกันจะทำงานร่วมกับ เอฟดับบลิวดีประกันชีวิต ในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ต่างป่านช่องทางตัวแทนด้วย

www.mitihoon.com