WICE Q3ไฮซีซันดีมานด์ขนส่งพุ่ง รายได้ทั้งปีทะยาน2.7พันล. (19/10/63)

308

มิติหุ้น – WICE ลั่นผลงานไตรมาส 3/63 โตไม่หยุด โชว์ปริมาณงานเพิ่มทุกช่องทาง มั่นใจดันผลประกอบการทั้งปีโต 20% แตะระดับ 2.7 พันล้านบาท ส่วนปีหน้าอยู่ระหว่างวางโปรเจคงานใหม่ๆ เจาะฐานลูกค้าเพิ่ม โบรกให้คำแนะนำซื้อ เคาะเป้า 7.05 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ไวส์ โลจิสติกส์ หรือ WICE ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแบบครบวงจร โดย “นายชูเดช คงสุนทร” กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดเติบโตดีต่อเนื่องจากไตรมาสก่อน และช่วงเดียวกันปีก่อน ตามปริมาณงานที่เข้ามาในทุกธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ที่มีวอลุ่มขนส่งเพิ่มมากขึ้น ในช่วงกระแสเวิร์กฟอร์มโฮม และเทคโนโลยี 5G  ซึ่งบริษัทมีโอกาสรับงานลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้น

Q3 เข้าไฮซีซัน-ผลงานโต
ทั้งนี้ ในช่วงไตรมาส 3 ของทุกปีเป็นช่วงไฮซีซั่นจนถึงปลายปี สนับสนุนให้ธุรกิจโลจิสติกส์มีความต้องการใช้งานเพิ่มขึ้น โดยบริษัทมั่นใจภาพรวมผลการดำเนินงานในปี 63 รายได้รวมจะเติบโตไม่ต่ำกว่า 20% อยู่ที่ราว  2,700 ล้านบาทตามเป้าที่ตั้งไว้ หรืออาจจะเติบโตเกินเป้าเล็กน้อย ซึ่งมีปัจจัยหนุนจากกลยุทธ์ขยายธุรกิจแบบ Organic จากการเพิ่มปริมาณงานบริการทุกช่องทาง และการเติบโตแบบ Inorganic ด้วยการต่อยอดธุรกิจร่วมกันระหว่างบริษัทเครือข่าย

“แนวโน้มธุรกิจปีนี้จะเติบโตดีต่อเนื่อง ส่วนปีหน้าบริษัทอยู่ระหว่างวางแผนงานใหม่ๆ รองรับ อาทิ งานซัพพลายเชน ทั้งงานคลังสินค้าและกระจายสินค้าเพื่อสร้างมูลค่าเพิ่ม ซึ่งบริษัทมีฐานลูกค้าอยู่จำนวนหนึ่งแล้ว และยังมีโอกาสได้รับงานเพิ่มจากลูกค้าจีนที่ย้ายฐานผลิตมาไทย” นายชูเดชกล่าว

หุ้นซื้อขายPERต่ำ-เคาะซื้อ
บทวิเคราะห์ บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุว่า คงมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการช่วงครึ่งหลังปี 63 โดยประเมินแนวโน้มกำไรไตรมาส 3/63 เพิ่มขึ้น 128% จากช่วงเดียวกันปีก่อน และทำนิวไฮรายไตรมาสได้อีกครั้ง และยังดีต่อเนื่องในไตรมาส 4/63 โดยภาพรวมคงประมาณการกำไรปีนี้โตสูง 224% เทียบจากปีก่อน และเติบโตต่อเนื่อง 15% และ 11% ในปี 64-65 ตามลำดับ จากกลยุทธ์การต่อยอดให้บริการ Logistics ใหม่ๆ ครบวงจร และการเร่งขยายฐานลูกค้า นอกจากนี้ปัจจุบันซื้อขายที่ PER20E เพียง 16 เท่า ต่ำกว่าอดีตที่เคยซื้อขายที่ PER ระดับ 25-30 เท่า ดังนั้น แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายเหมาะสม 7.05 บาท

www.mitihoon.com