LIT ตั้งบ.ย่อย “ยูไลท์ ดิจิตอล”รุกธุรกิจผ่อนชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

582

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ลีซ อิท หรือ LIT โดย “น.ส.สิตาพัชร์ นิโรจน์ธนรัฐ” กรรมการและผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ LIT เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม 2553 ได้ มีมติอนุมัติให้จัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ “บริษัท ยูไลท์ ดิจิตอล จำกัด” เพื่อทำธุรกิจ ให้บริการด้านซื้อขายแบบผ่อนชำระผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์

โดยมีทุนเริ่มต้นและหุ้น 10,000,000 บาท แบ่งออกเป็นหุ้นสามัญจำนวน 10,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1.00 บาท (ชำระเต็มมูลค่า)  ซึ่ง LIT ถือหุ้นจำนวน 9,999,970 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 99.9997%  และบุคคลธรรมดา 3 คน ถือหุ้นจำนวนคนละ 10 หุ้น

ด้าน “นายสมพล เอกธีรจิตต์” กรรมการผู้จัดการ  LIT เปิดเผยว่า  แนวโน้มผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 คาดว่าสินเชื่อจะปรับตัวดีขึ้น หาก Covid-19 คลี่คลายจะส่งผลทำให้ระบบเศรษฐกิจและธุรกรรมต่างๆกลับมาทิศทางดีขึ้น ทำให้มีโอกาสที่กลุ่มลูกค้า SMEs มีความต้องการสินเชื่อเพิ่มขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีกับ LIT เพราะบริษัทเน้นให้บริการสินเชื่อเพื่อคู่ค้าภาครัฐ

พร้อมกันนี้บริษัทยังได้ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการกับสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPLs) ด้วยการระมัดระวังในการปล่อยสินเชื่อ เพื่อไม่ให้ NPLs เพิ่มขึ้น รวมไปถึงการบริหารจัดการพอร์ตสินเชื่อให้มีการกระจายพอร์ตสินเชื่อในแต่ละอุตสาหกรรมมากขึ้นอีกด้วย

www.mitihoon.com