ILINK แจ้งรถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนที่ 4 (จำนวน 2 โบกี้) ถึงไทยแล้ว

80

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”  รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK) แจ้งรถไฟฟ้าไร้คนขับขบวนที่ 4 (จำนวน 2 โบกี้) ได้ถูกจัดส่งถึงประเทศไทยแล้วเช่นกัน ณ ท่าเรือแหลมฉบัง จ.ชลบุรี 16 ต.ค. 63 และทำการขนย้ายไปยังสนามบินสุวรรณภูมิเป็นที่เรียบร้อยแล้วในวันที่ 19 ต.ค. 63 และจะทยอย

ซึ่งขบวนแรกได้ถูกจัดส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิ ในวันที่ 15 ก.ค.63 ปัจจุบันอยู่ระหว่างทดสอบระบบการวิ่งโดยผู้เชี่ยวชาญจาก “บ.ซีเมนส์ โมบิลิตี้” ประเทศออสเตรเลีย และขบวนที่ 2 และ 3 จัดส่งถึงสนามบินสุวรรณภูมิแล้วเมื่อวันที่ 15 ก.ย. และ 11 ต.ค. 63   ณ ปัจจุบันอยูระหว่า งการทดสอบความพร้อมของอุปกรณ์ที่ติดตั้งภายในตัวรถ

บริษัทฯ คาดจะทยอยส่งมอบรถไฟฟ้า APM ครบทั้ง 6 ขบวน (จํานวน 12 โบกี้) ได้ภายในปี 63 นี้และใช้เวลาในการทดสอบไปจนถึงช่วงต้นปี 64

อนึ่งที่ผ่านมา ILINK ได้ชนะประกวคราคางานจัดซื้อพร้อมติดตั้งงานระบบขนส่งผู้โดยสารอัตโนมัติ (APM) โครงการพัฒนาท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (ปีงบประมาณ 54-60) ของบมจ. ท่าอากาศยานไทย(AOT) มูลค่าสัญญา 2,099,.90 ลบ. โดยบริษัทได้สั่งจ้างบริษัท ซีเมนส์ โมบิลิตี้ จำกัด ประเทศออสเตรเลีย ในการจัดหารถไฟฟ้าไร้คนขับ Automated People Mover (APM) สําหรับใช้เชื่อมต่อขนส่งผู้โดยสารระหว่างอาคารผู้โดยสาร หลัก กับอาคารเทียบเครื่องบินรองหลังที่ 1 (Satellite 1 : SAT-1) จํานวน 6 ขบวน (12 โบกี้)

www.mitihoon.com