FPI ค่ายรถยนต์ป้อนดีล ดันงบQ3ติดเทอร์โบ (20/10/63)

531

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์จูน พาร์ท อินดัสตรี้ หรือ  FPI ผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ที่ผลิตจากพลาสติก และเป็นศูนย์รวมในการจำหน่าย ทั้งชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ทดแทน และชิ้นส่วนอะไหล่รถยนต์ภายใต้ตราสินค้าของค่ายรถยนต์ต่างๆ โดย “บล.หยวนต้า (ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดกำไรจะกลับสู่ระดับปกติที่ 40-50 ล้านบาทต่อไตรมาส เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนที่มีกำไรสุทธิเพียง 4.26 ล้านบาท

บุ๊กกำไรพิเศษพุงกาง-แนวต้าน1.60บ.

เนื่องจากกำลังการผลิตเร่งตัวขึ้น ขณะที่วัตถุดิบยังเป็นต้นทุนเก่าที่สต็อกไว้ตอนราคาถูก และธุรกิจในอินเดียไม่ถ่วงเหมือนไตรมาส 2/63 ส่วนผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะเป็นไตรมาสที่จะรับรู้กำไรพิเศษจากการขายหุ้นใน “บ.ร่วม คือ บริษัท เซฟ เอนเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด หรือ SAFE” ที่ถืออยู่ทั้งหมด 33.37% ที่ประกอบธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลขนาด 7.5 MW ดังนั้นแนะนำ “เก็งกำไร” มองแนวต้าน 1.60 บาท ส่วนแนวรับที่ 1.38 บาท

ค่ายรถยนต์ป้อนดีล-Q3พุ่ง

“นายสมพล ธนาดำรงศักดิ์” กรรมการผู้จัดการ  FPI เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจในปี 63 มั่นใจจะพลิกทำกำไรสุทธิ แม้ในช่วงครึ่งปีแรกจะยังขาดทุนสุทธิถึง 37.10 ล้านบาท และรายได้รวมที่ 888.43 ล้านบาท เนื่องจากช่วงครึ่งหลังปี 63 อุสาหกรรมยานยนต์ในประเทศเริ่มฟื้นตัวดีขึ้น เพราะ“ค่ายรถยนต์”ต่างออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งจะสนับสนุนให้ยอดขาย “ชิ้นส่วนยานยนต์”เพิ่มขึ้นตามไปด้วย

ดังนั้นในช่วงไตรมาส 3/63 ยอดขายชิ้นส่วนยานยนต์จะเริ่มเข้าสู่ภาวะปกติ ล่าสุดบริษัทเพิ่งได้รับงานใหม่ๆ จาก “ค่ายรถยนต์” ทั้ง TOYOTA, MITSUBISHI, FORD ที่ออกโมเดลรถยนต์รุ่นใหม่ จนสนับสนุนให้ปริมาณงานในมือ (Backlog)เพิ่มขึ้นกว่า 800 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปี 63 และปีหน้า

บุ๊กกำไรพิเศษขายโรงไฟฟ้า

ส่วนบริษัทย่อยในประเทศอินเดีย “ FPI AUTOPARTS INDIA PRIVATE LIMITED” เริ่มเห็นสัญญาณที่ดีขึ้นสำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทจะบันทึกกำไรพิเศษ จากการขายหุ้นในบริษัทร่วม “บ.เซฟ เอนเนอร์จี โฮลดิ้งส์ หรือ SAFE” ที่ถืออยู่ 33.37% ซึ่งทำธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวล 7.5 MW

www.mitihoon.com