PRAPAT ราคาเปิดปริ่มน้ำ Q2ขาดทุนอ่วม!

417

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีรพัฒน์ เทคโนโลยี หรือ PRAPAT ทำธุรกิจผลิตและจำหน่ายน้ำยาทำความสะอาด น้ำยาฆ่าเชื้อ ภายใต้ตราสินค้าหลัก “PEERAPAT” วันนี้ (20 ต.ค.63) ได้เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ (mai) วันแรกด้วย ราคาเปิดปริ่มน้ำ 6.6 % แตะที่ระดับ  1.60 บาท  จากราคา IPO ที่ 1.50  บาท  เนื่องจากบริษัทยังโดนมรสุมโควิด-19 ส่งผลต่อกลุ่มลูกค้าหลักอย่างโรงแรม และร้านค้า ซึ่งยังไม่ฟื้นตัวชัดเจน และยังโดนพิษการเมืองกระหน่ำซ้ำ ทำให้กลายเป็นอีกหุ้นน้องใหม่ที่สุดท้ายก็ไม่ไม่ถึงฝั่งฝัน ส่งผลให้ประกอบการไตรมาส 2/63 พลิกขาดทุน 6.88 แสนบ.หรือขาดทุนกว่า 109 % และงวด 6 เดือนกำไรอยู่ที่ 11.08 ลบ. ลดลง 17.68 %

ด้านผู้บริหาร“นายสืบพงศ์ เกตุนุติ” รองประธานกรรมการบริษัทและผู้ก่อตั้ง  PRAPAT เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจน้ำยาทำความสะอาดและน้ำยาฆ่าเชื้อ ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นตลาดธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่มกำลังเติบโต ขณะเดียวกันบริษัทก็มีแผนเจาะกลุ่มลูกค้าประเภทอุตสาหกรรมร้านอาหารและเครื่องดื่มมากขึ้นเพื่อจำหน่ายและให้เช่าเครื่องล้างจาน  โดยปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่าย 5 ประเทศ ได้แก่ กัมพูชา เวียดนาม เมียนมา ลาว และอินโดนีเซีย

อย่างไรก็ตามภายหลังขายหุ้นสามัญเพิ่มทุน จำนวน 100 ล้านหุ้น โดยจัดสรรให้แก่ ประชาชนทั่วไป จำนวน 90 ล้านหุ้น ที่เหลือ เสนอขายกรรมการ ผู้บริหาร หรือพนักงานของบริษัทหรือบริษัทย่อย (ESOP) จำนวน 10,000,000 หุ้น ซึ่งบริษัทได้เงินระดมทุนราว 150 ล้านบาท นั้นจะทำให้ฐานทุนของบริษัทเพิ่มขึ้น ส่งผลให้อัตราหนี้สินต่อทุน (D/E)​ อยู่ที่ 1.2 เท่าจากเดิมอยู่ที่ 1.8 เท่า ซึ่งบริษัทมีนโยบายจะควบคุมไม่ให้เกิน 2 เท่า

 

www.mitihoon.com