PTG ซื้อหุ้น “สยามออโต้แบคส์” เข้าพอร์ตเพิ่ม รวมเป็นทั้งหมด 76.52%

1085

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ว่า ณ วันที่ 20 ตุลาคม 2563 บริษัทได้เพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นในบริษัท สยามออโต้แบคส์ จำกัด (“SIAM AUTOBACS”) โดยการซื้อหุ้นสามัญเดิมใน SAM AUTOBACS จำนวน 6,500,003 หุ้น จากผู้ถือหุ้นของ SAM AUTOBACS ซึ่งไม่เป็นบุคคลที่เกี่ยวโยงกันกับบริษัท

ส่งผลให้บริษัทถือหุ้นใน SIAM AUTOBACS จากเดิมหุ้นสามัญจำนวน 6,500,000 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 38.26 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด เป็นหุ้นสามัญจำนวน 13,000,003 หุ้น หรือคิดเป็นร้อยละ 76.52 ของจำนวนหุ้นทั้งหมด ทั้งนี้ บริษัทคาดว่าหลังจากที่ได้ลงทุนเพิ่มเติมในครั้งนี้แล้ว บริษัทจะสามารถกำหนดทิศทางการดำเนินงานได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น รายละเอียตการลงทุนใน SIAM AUTOBACS เป็นดังนี้

ทั้งนี้ การทำรายการดังกล่าวไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยที่เกี่ยวข้อง นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาขนาดของรายการไม่เข้าข่ายเป็นรายการที่จะต้องเปิดเผยข้อมูลตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็นการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูล และการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ พ.ศ. 2547 แต่เป็นรายการที่อาจมีผลกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหลักทรัพย์ หรือต่อการตัดสินใจในการลงทุน หรือต่อการเปลี่ยนแปลงในราคาของหลักทรัพย์จดทะเบียนของบริษัท

www.mitihoon.com