IHLค่ายรถยนต์ป้อนดีลใหญ่-ปั๊มงบQ3โตเด่น

330

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อินเตอร์ไฮด์ หรือ IHL ผู้นำด้านการประกอบธุรกิจผลิต และจำหน่ายหนังสำหรับเบาะรถยนต์ ให้กับค่ายผลิตรถยนต์ต่างๆในประเทศไทยและส่งออก โดย “นายองอาจ ดำรงสกุลวงษ์” ประธานกรรมการบริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/2563 มีโอกาสพลิกบวก จากไตรมาสก่อนที่ขาดทุนสุทธิ 41.31 ล้านบาท เนื่องจาก “ธุรกิจผลิตเบาะหนังรถยนต์” กลับมาเติบโตได้ดีอย่างมาก

โดยปัจจุบัน “บ.โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย” ซึ่งเป็นพันธมิตรรายใหญ่ของบริษัท ได้ป้อนออเดอร์การผลิตเบาะหนังรถยนต์รุ่นใหม่ “Corolla Cross” รวมไปถึงการผลิตเบาะหนังรถยนต์ให้กับรุ่นอื่นๆ เช่น FORTUNER, Toyota Revo , Nissan จนออเดอร์เดือน กันยายน และตุลาคมผลิตไม่ทัน

ขณะที่ “ธุรกิจฟอกหนังรองเท้า” ก็มีออเดอร์เข้ามาต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับออเดอร์จากผู้ผลิตรองเท้าแบรนด์ดังของประเทศสหรัฐอเมริกา โดยสินค้าในแบรนด์ดังกล่าว มีการวางจำหน่ายทั่วโลก ซึ่งบริษัทคาดว่าจะสามารถผลิตและทยอยส่งสินค้าให้กับลูกค้าได้ภายในเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ โดยในปี 64 คาดสัดส่วนรายได้จากธุรกิจนี้จะเพิ่มขึ้นเป็น 3-5% ของรายได้รวม หรือรายได้แตะที่ระดับ 100 ล้านบาท

ด้าน “ผลิตภัณฑ์โปรตีน GROW PLUS” ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า ส่วน “ธุรกิจผลิตและจำหน่ายอาหารสัตว์เลี้ยง” ยังอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมในการลงทุน คาดว่าจะเห็นความชัดเจนในระยะถัดไป โดยทั้งปี 63 คาดรายได้จะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท ส่วนในปี 64 ตั้งเป้ารายได้รวมอยู่ที่ 2,000 ล้านบาท เนื่องจากทุกธุรกิจจะเติบโตได้ดี

www.mitihoon.com