บลจ.วรรณเร่งสร้างรายได้โตต่อเนื่อง เตรียมเปิดตัวบริษัทใหม่เสริมทัพ

331

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า นายพจน์ หะริณสุต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน วรรณจำกัด หรือ ONEAM เปิดเผยว่า การดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาจนถึงปัจจุบันรายได้ของบริษัทเพิ่มขึ้นเกินกว่าที่คาดการณ์ภายหลังสถานการณ์โควิด โดยเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 4-5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา

    โดยบริษัทได้เน้นการปรับกลยุทธ์แนะนำการลงทุนให้ลูกค้าแบบเชิงรุกมากขึ้น โดยให้น้ำหนักการลงทุนในหุ้นต่างประเทศเป็นหลัก เพื่อให้เหมาะสมกับสภาวะตลาดการลงทุนในปัจจุบัน

      นอกจากนี้ บริษัทได้เปิดขายกองทุนส่วนบุคคล Life Settlement Fund ซึ่งแนะนำกระจายพอร์ตลงทุนไปยังกองทุนทางเลือกที่ไม่อิงต่อระบบเศรษฐกิจและความผันผวนของตลาดทุน และถือเป็นกองทุนแรกของประเทศไทยที่บริษัทนำร่องโดยเน้นกลุ่มลูกค้ากองทุนส่วนบุคคล

ทั้งนี้ นับว่าได้ผลตอบรับที่ดีมาก โดยมีขนาดกองทุนราว 2 พันล้านบาท และสร้างรายได้ประมาณ 20% ของธุรกิจกองทุนส่วนบุคคล เป็นการตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ๆ ของบริษัท

นายพจน์กล่าวเพิ่มเติมว่า แผนการดำเนินงานของบริษัทถัดจากนี้จะยังคงเน้นการเพิ่มช่องทางการขายให้เพิ่มขึ้น ควบคู่กับการให้คำแนะนำการลงทุนเชิงรุก เพื่อให้ทันต่อภาวะตลาดมากที่สุด โดยบริษัทเตรียมเปิดตัวบริษัทในเครือใหม่ เพื่อดำเนินธุรกิจบริษัทหลักทรัพย์นายหน้าซื้อขาย ซึ่งปัจจุบันบริษัทมีพันธมิตรทางธุรกิจประมาณ 10 แห่ง และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในครึ่งปีแรกของปี 2564

บริษัทในเครือใหม่ที่กำลังจะเปิดดำเนินการทางบลจ.วรรณ ถือหุ้น 100% และเป็นอีกหนึ่งช่องทางธุรกิจที่สร้างรายได้ให้กับบลจ.วรรณ ซึ่งผมมองว่า บลจ.วรรณ ไม่ได้เป็นบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่มีแม่เป็นธนาคารพาณิชย์ ดังนั้น เราจะต้องพัฒนาธุรกิจเพื่อสร้างรายได้และเพิ่มช่องทางการขายของผลิตภัณฑ์บลจ.วรรณ อีกทั้งจะต้องมีการปรับตัวใหม่ๆ อยู่เสมอ โดยผมเชื่อมั่นว่า ธุรกิจใหม่ของบลจ.วรรณจะมีกลยุทธ์และการบริการที่แตกต่างจากที่มีอยู่ในอุตสาหกรรม ปัจจุบันนี้นายพจน์กล่าว

สำหรับการเติบโตของสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร(AUM) ในช่วง 9 เดือน ประมาณ1.41 แสนล้านบาท โดยแบ่งเป็นกองทุนรวม 36% กองทุนส่วนบุคคล 27% กองทุนสำรองเลี้ยงชีพ 37%

ขณะที่ระหว่างวันที่ 30 ตุลาคม – 20 พฤศจิกายน 2563 บริษัทจะเปิดเสนอขายกองทุนเปิด วรรณ ไลฟ์ เซทเทิลเมนท์ ห้ามขายผู้ลงทุนรายย่อย (ONE-LS-UI) เงินลงทุนขั้นต่ำ500,000 บาท ซึ่งเป็นกองทุนทางเลือกที่ไม่อิงต่อการฟื้นตัวของภาวะเศรษฐกิจและตลาดหุ้น แต่จะเน้นการลงทุนจากการเข้าซื้อขายกรมธรรม์ประกันชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกา (โดยทั่วไปเรียกว่า Life Settlement) ที่ออกโดยบริษัทประกันชีวิตในประเทศสหรัฐอเมริกาในสกุลเงินดอลลาร์

www.mitihoon.com