APURE รับทรัพย์ออเดอร์รัสเซีย-งบQ3เติบโตร้อนแรง (22/10/63)

387

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อกริเพียว โฮลดิ้งส์ หรือ APURE ผู้ลงทุน (Holding Company) ในธุรกิจอุตสาหกรรมการเกษตรและอาหารผ่านบริษัทย่อยต่างๆซึ่งมีสัดส่วนการส่งออกคิดเป็น 90% ของรายได้รวม โดย “แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 คาดจะเติบโตโดดเด่น ซึ่งเป็นผลมาจากการแพร่ระบาด Covid-19 ทำให้ความต้องการทุกผลิตภัณฑ์เพิ่มขึ้น ทั้งข้าวโพดหวานบรรจุกระป๋อง,ข้าวโพดหวานครีมบรรจุกระป๋อง ,ข้าวโพดหวานแบบฝักบรรจุถุงสูญญากาศ, ผักและผลไม้สด, ข้าวโพดหวานบรรจุถุงสูญญากาศ

ต่างชาติป้อนดีล-ดันฐานผลิตพุ่ง

โดยปัจจุบันลูกค้ารายใหญ่ในประเทศญี่ปุ่นยังเข้ามาเจรจาสั่งออเดอร์ล่วงหน้ามากขึ้น รวมถึงลูกค้าในอเมริกา รัสเซีย จีน และยุโรป ก็สั่งออเดอร์เพิ่มขึ้นเช่นกัน เนื่องจากประชาชนต่างต้องการซื้อสินค้าไปประกอบอาหารเองมากขึ้น รวมถึงโรงงานอุตสาหกรรมก็มีความต้องการใช้ข้าวโพดหวานเพื่อเป็นวัตถุในการทำอาหารสำเร็จรูปมากขึ้นด้วย

อีกทั้งในช่วงที่เหลือของปี 63 บริษัทก็มีแผนเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆเพื่อรองรับความต้องการที่หลากหลายมากขึ้น  ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำลังผลิตจะเพิ่มขึ้น จากปี 62 ที่ใช้กำลังผลิต 85,416 ตัน/ปี หรือ 56.94% ของกำลังผลิตทั้งหมด (150,000 ตัน/ปี)   โดยบริษัทมีช่องทางการจำหน่าย 4 ช่องทาง คือ 1.ผ่านตัวแทนผู้นำเข้าสินค้าให้กับร้านค้าซุปเปอร์มาร์เก็ต, 2.ขายตรงให้กับกลุ่มซุปเปอร์มาร์เก็ต, 3.โรงงานอุตสาหกรรมที่มีความต้องการใช้ข้าวโพดหวาน ,4.ขายตรงให้กับกลุ่มลูกค้าที่ใช้ BRAND ของตัวเอง

กระจายฐานลูกค้าลดความเสี่ยง

นอกจากฐานลูกค้าหลักแล้ว บริษัทได้พยายามขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศอื่นๆ มากขึ้น เพื่อกระจายความเสี่ยง อาทิ ประเทศสหรัฐอเมริกา ประเทศเกาหลี ประเทศอเมริกาใต้ ประเทศชิลี และพยายามเข้าไปในยุโรปให้มากขึ้น เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงจากปัญหาเศรษฐกิจ หรือสถานการณ์ของประเทศใดประเทศหนึ่ง  ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจทั้งกำไรสุทธิและรายได้จะเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)

www.mitihoon.com