DHOUSE เตรียมลงสนามเทรด mai 26 ต.ค.นี้ เดินหน้าพัฒนาโครงการตามแผนธุรกิจ APM เผยหลังระดมทุน ธุรกิจมีศักยภาพเติบโต เคาะราคา 0.60 บาท 

357

มิติหุ้น – นายสมภพ ศักดิ์พันธ์พนม ประธานกรรมการ บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด หรือ APM ในฐานะ ที่ปรึกษาทางการเงิน เปิดเผยว่า DHOUSE เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 26 ต.ค. นี้ โดยการเสนอขายหุ้นไอพีโอ วันที่ 16 และ19- 20 ต.ค.ที่ผ่านมา มีการตอบรับจากนักลงทุนทั่วประเทศเป็นอย่างดี

ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการโรดโชว์ให้ข้อมูลแนะนำบริษัทกับนักลงทุนใน 10 จังหวัด ประกอบด้วย ชลบุรี นครปฐม นครสวรรค์ นครราชสีมา ขอนแก่น อุบลราชธานี เชียงใหม่ สุราษฎร์ธานี สงขลา และกรุงเทพมหานคร ในระหว่างวันที่ 17 -28 ก.ย. ที่ผ่านมา และที่ห้องค้าบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำต่าง ๆ กว่า 6 บริษัทหลักทรัพย์รวมถึงกระจายหุ้นผ่านผู้ร่วมจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด 7 แห่ง ประกอบด้วย บริษัทหลักทรัพย์ โกลเบล็ก จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ เคทีบี ( ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ทรีนีตี้ จำกัด บริษัทหลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ฟินันเซีย ไซรัส จำกัด (มหาชน) บริษัทหลักทรัพย์ ยูโอบีเคย์เฮียน (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน )บริษัทหลักทรัพย์ อาร์เอชบี (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน)

“ภายหลังการระดมทุน DHOUSE จะสามารถสร้างการเติบโตเพิ่มขึ้น จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อรองรับการเติบโตของตลาดอสังหาริมทรัพยที่มีแนวโน้มขยายตัวได้อีกมาก เนื่องจาก DHOUSE เป็นหนึ่งในผู้นำการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ของจ.มหาสารคาม ที่ถือว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต

นายวิชา โตมานะ กรรมการผู้จัดการ สายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุน กล่าวว่า เชื่อว่าหุ้น DHOUSE จะได้รับความสนใจจากนักลงทุนทั่วไปในการซื้อขาย เนื่องจากเป็นบริษัทที่มีความสามารถในการทำกำไรที่ดี ธุรกิจมีโอกาสเติบโต

โดยบริษัทมีการเสนอขายหุ้นไอพีโอ DHOUSE จำนวน 217.20 ล้านหุ้น ในราคาเสนอขายหุ้นละ 0.60 บาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท คิดเป็นอัตราส่วนราคาต่อกำไรสุทธิต่อหุ้น (P/E) เท่ากับ 19.87 เท่า ซึ่งถือว่าเป็นราคาที่เหมาะสม

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดีเฮ้าส์พัฒนา จำกัด (มหาชน) หรือ DHOUSE เปิดเผยว่า ขอขอบคุณนักลงทุนทุกท่านที่ให้ความสนใจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบริษัท ทำให้การเสนอขายหุ้นไอพีโอในครั้งนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี ซึ่งการระดมทุนจะส่งผลให้บริษัทสามารถขยายธุรกิจและสร้างการเติบโตได้ตามกรอบเวลาที่ทางบริษัทวางไว้

“การเสนอขายหุ้นไอพีโอกับนักลงทุนในครั้งนี้ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับ DHOUSE ที่จะสร้างการเติบโตอย่างยั่งยืนต่อไปในอนาคต โดยภายหลังการระดมทุน บริษัทพร้อมเดินหน้าพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนธุรกิจและแผนการตลาด ในโครงการ U Park และโครงการแกรนด์ บิซ 2 และเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงิน รวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ ทั้งนี้ บริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิหลังจากหักสำรองต่าง ๆ” นายพงศ์พจน์ กล่าว

www.mitihoon.com