คปภ.ลงพื้นที่เล็งผุดกรมธรรม์ “ประกันภัยสวนยางพารา” รองรับความต้องการเกษตรกร

222

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 19 – 20 ตุลาคม 2563 ได้นำคณะผู้บริหารสำนักงาน คปภผู้ไกล่เกลี่ยข้อพิพาทด้านประกันภัย ผู้จัดการกองทุนทดแทนผู้ประสบภัย ผู้จัดการกองทุนประกันชีวิต ผู้แทนกองทุนประกันวินาศภัย ผู้บริหารสมาคมประกันวินาศภัยไทย ผู้บริหารสมาคมประกันชีวิตไทย นายกสมาคมตัวแทนประกันชีวิตและที่ปรึกษาทางการเงิน สมาคมนายหน้าประกันภัยไทย 

พร้อมด้วยผู้บริหารบริษัทประกันชีวิต และบริษัทประกันวินาศภัย หลายบริษัท ลงพื้นที่ชุมชนนาอ้อ ตำบลนาอ้อ อำเภอเมือง จังหวัดเลย ในรูปแบบ Insurance Mobile Unit ในโครงการ คปภเพื่อชุมชนปี 4  โดยคณะผู้บริหารของสำนักงาน คปภได้เยี่ยมชมฐานการเรียนรู้วิถีชีวิตภายในชุมชน เช่น ฐานการเรียนรู้สถาปัตยกรรมพื้นบ้าน ฐานการเรียนรู้การทอผ้าพื้นถิ่น ฐานการเรียนรู้การบีบข้าวปุ้น ฐานการเรียนรู้การจักสานไม้ไผ่ เป็นต้น 

เลขาธิการ คปภกล่าวด้วยว่าจากข้อมูลการรายงานของสำนักงาน คปภจังหวัดเลย พบว่า ประชาชนในจังหวัดเลย ส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรมเป็นหลัก และจากเหตุอุทกภัยน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมพื้นที่เกษตรกรรม รวมมีพื้นที่เสียหาย 796 ไร่ ซึ่งได้รับการช่วยเหลือเยียวยาจากการประกันภัยทั้งหมด อย่างไรก็ดี พบว่าจังหวัดเลยมีพื้นที่ปลูกยางพาราเป็นจำนวนมาก และเกษตรกรมีความต้องการที่จะทำประกันภัยสวนยางพารา ดังนั้นสำนักงาน คปภ.จะนำความต้องการของเกษตรกรไปพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันภัยสวนยางพาราต่อไป  

เลขาธิการ คปภกล่าวเพิ่มเติมว่า สำนักงาน คปภมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะช่วยส่งเสริมและผลักดันให้ชาวชุมชนนาอ้อ และชาวเมืองเลยได้มีความรู้ ความเข้าใจในประกันภัย ..มากขึ้น และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้ชาวชุมชนนาอ้อได้เข้าถึงการทำประกันภัย ..สำนักงาน คปภได้รับความร่วมมือจากสมาคมนายหน้าประกันภัยไทย นำประกันภัย ..มาแจกให้กับชาวชุมชนนาอ้อในครั้งนี้จำนวน 100 ฉบับด้วย รวมทั้งได้มีการเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และรับฟังสภาพปัญหาด้านประกันภัยระหว่างสำนักงาน คปภกับชาวชุมชนนาอ้อในรูปแบบการเสวนาภายใต้หัวข้อ “ประกันภัยน่ารู้ สู่ชุมชน” โดยมีวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจากสำนักงาน คปภและภาคธุรกิจประกันภัย ร่วมกันแลกเปลี่ยนความรู้และมุมมองอย่างเข้มข้น 

ประกอบด้วย นายสุรินทร์ ตนะศุภผล ผู้ช่วยเลขาธิการ สายส่งเสริมและประกันภัยภูมิภาค นายชัยยุทธ มังศรี ผู้ช่วยเลขาธิการ สายคุ้มครองสิทธิประโยชน์ นางสาวดาเนตร วันทนีย์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานกำกับผลิตภัณฑ์ประกันวินาศภัย นางสาวกัลยา จุกหอม ผู้ช่วยผู้อำนวยการบริหาร สายงานวิชาการ สมาคมประกันวินาศภัยไทย และนายปีเตอร์ หลุยส์ ไมอ็อคชิ เป็นผู้ดำเนินรายการ โดยได้รับเกียรติจากนายโสภณ สุวรรณรัตน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย กล่าวต้อนรับและร่วมรับฟังการเสวนาความรู้ด้านประกันภัย รวมทั้งเยี่ยมชมบูธประชาสัมพันธ์ส่งเสริมความรู้ด้านการประกันภัยของสำนักงาน คปภและภาคอุตสาหกรรมประกันภัยด้วย