CPW ขานรับไอโฟน ‘5G’ ดันงบQ4แรงติดจรวด (26/10/63)

105

มิติหุ้น-CPWชี้ไตรมาส 4/63 ผลงานสูงสุดแห่งปี หลังได้รับอานิสงส์ช่วงไฮซีซั่น แถมเปิดตัวสินค้าใหม่ iPhone12 -Apple Watch-iPad ฟาก“บิ๊กบอส” สั่งลุยเพิ่มจุดขาย Apple ในร้าน .life (ดอทไลฟ์) อีก 22 สาขา มั่นใจยอดขายทะลัก โบรกชี้เป้า 3.06 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.คอปเปอร์ ไวร์ด หรือ CPW ทำธุรกิจจัดจำหน่ายค้าปลีกและค้าส่งสินค้าประเภทดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดย “นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CPW เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตสูงสุดของปี เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจ ซึ่งจะมีสินค้าใหม่แบรนด์ชั้นนำทยอยเปิดตัวและวางจำหน่ายมากขึ้น ล่าสุดเตรียมเปิดตัว iPhone12 ,Apple Watch ,iPad คาดจะสนับสนุนให้ยอดขายของ CPW เติบโตได้ตามแผน

เพิ่มจุดขาย Apple 22 สาขา
โดยบริษัทเตรียมเพิ่มจุดขายสินค้า Apple ในร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 22 สาขา รวมทั้งการขยายตลาด U-Store by copperwired เจาะฐานลูกค้ากลุ่มมหาวิทยาลัย ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสินค้าเทคโนโลยี โดยเตรียมเปิดตัวสาขาน้องใหม่ที่ม.ศิลปากร เป็นสาขาที่ 3 ของบริษัท

ล่าสุดสิ้นไตรมาส 2/63 บริษัทมีร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานจำนวน 46 สาขา (จากปี 62มี42 สาขา) ได้แก่
ร้าน .life (ดอทไลฟ์) จำนวน 23 สาขา ซึ่งเป็นร้านขายสินค้ากลุ่ม Digital lifestyle แบรนด์ต่างๆ ซึ่งเป็นกลุ่มสินค้าที่มียอดขายสูงที่สุดของบริษัท ,ร้าน Apple Brand Shop จำนวน 17 สาขา (แบ่งเป็น iStudio by copperwired จำนวน 15 สาขา และ U-Store by copperwired จำนวน 2 สาขา) และ iServe จำนวน 6 สาขา

ขยายช่องทางออนไลน์
พร้อมกันนี้ บริษัทได้ขยายไปยังช่องทางออนไลน์ www.dotlife.store และ www.istudio.store รวมทั้งความแข็งแกร่งของ “บ.โคแอน”ซึ่งเป็นบริษัทย่อยที่ CPW ถือหุ้น 99.99% ดำเนินธุรกิจค้าส่งและนำเข้าสินค้าเชิงพาณิชย์สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ไปยังกลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นบริษัทและร้านค้าปลีกชั้นนำในประเทศ ตอกย้ำการเป็นผู้นำตลาดสินค้าในกลุ่มดังกล่าว และการขยายมายังช่องทางออนไลน์ผ่าน Lazada Shopee และ www.koan.co.th
ทั้งนี้ เพื่อให้เทคโนโลยีเข้ามาส่งเสริมการศึกษายุคใหม่ บริษัทได้ร่วมกับทาง AIS นำเสนอรูปแบบร้านค้าในชื่อร้าน “เอ สโตร์ A-Store by AIS” ภายใต้การบริหารของบริษัทจำหน่ายสินค้าครอบคลุมถึงคอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และสมาร์ทโฟน ทุกแบรนด์ชั้นนำ โดยจะมีมหาวิทยาลัยเข้าร่วมมากกว่า 11 มหาวิทยาลัย เตรียมเปิดสาขาแรกในไตรมาส 4/63 นี้

ผลงานโตแกร่ง-ชี้เป้า3.06บ.
“นักวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.จีเอ็มโอ-แซด คอม” เปิดเผยว่า แนวโน้นผลงานช่วงครึ่งหลังปี 63 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยเฉพาะไตรมาส 4/63 ยอดขายจะเติบโตโดดเด่น จากการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากมีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีครั้งใหญ่ของ iPhone โดยคาดว่าเป็นรุ่นที่รองรับสัญญาณ 5G รุ่นแรกของ Apple สอดคล้องกับการเริ่มเปิดให้บริการ 5G ในประเทศไทย ทำให้คาดว่าโทรศัพท์รุ่นที่รองรับ 5G จะได้รับความนิยมจากผู้บริโภคอย่างมาก

โดยการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวเป็นการกระโดดทางเทคโนโลยีของ iPhone ที่จะทำให้ลูกค้าเก่าตัดสินใจเปลี่ยนเครื่องใหม่ โดยปัจจุบัน CPW มีสาขาทั้งหมด 46 สาขา ดังนั้นในปี 63และ64 คาดกำไรสุทธิที่ 58 ล้านบาท ลดลง 25% แล 73 ล้านบาท เติบโต 27% จากปีก่อน ตามลำดับ ส่วนรายได้ปี 63และ64 อยู่ที่ 3,282 ล้านบาท ลดลง 9% และ 3,765 ล้านบาท เติบโต 15% จากปีก่อน ตามลำดับ ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.06 บาท

www.mitihoon.com