DHOUSE เทรดวันแรกเหนือจอง 11.67% นำเงินลุย’U Park’เปิดขายQ1/64

217

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีเฮ้าส์พัฒนา หรือ DHOUSE เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai วันแรก ราคาหุ้นเปิดเทรดที่ 0.67 บาท เพิ่มขึ้น 0.07 บาท หรือ + 11.67% จากราคาไอพีโอที่ 0.60 บาท ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 95.98 ล้านบาท

นายพงศ์พจน์ เลิศรุ้งพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DHOUSE เปิดเผยว่า การเข้าซื้อขายหุ้นในตลาดหลักทรัพย์เอ็ม เอ ไอ ( mai) เป็นวันแรกถือว่าได้รับความสนใจจากนักลงทุนเป็นอย่างดี โดยการระดมทุนของบริษัทในครั้งนี้ จะนำไปพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ตามแผนธุรกิจและแผนการตลาด เริ่มจากโครงการ U Park โครงการบ้านจัดสรรคุณภาพ ในราคาที่เหมาะสม บนทำเลดี ใกล้มหาวิทยาลัยมหาสารคาม จำนวนรวม 249 ยูนิต มูลค่าโครงการรวม 607.07 ล้านบาท คาดการณ์เปิดการขายโครงการไตรมาส 1/64

“ภาพรวมตลาดอสังหาริมทรัพย์ภาคตะวันออกเฉียงเหนือยังมีแนวโน้มที่จะขยายตัว โดยมีปัจจัยสนับสนุนจากอัตราการเพิ่มขึ้นของจำนวนประชากรและเศรษฐกิจในจังหวัด ทำให้มีความต้องการที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง ซึ่งถือว่ายังมีโอกาสเติบโตได้อีกในอนาคต อีกทั้งบริษัทมีความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ พร้อมรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 53-55% และอัตรากำไรสุทธิ 22-28% ใกล้เคียงปี 2562” นายพงศ์พจน์ กล่าว

นายเสกสรรค์ ธโนปจัย ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอสเซท โปร แมเนจเม้นท์ จำกัด (APM) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน กล่าวเสริมว่า ภายหลังการระดมทุน DHOUSE จะสามารถสร้างการเติบโตได้ดี จากฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งและความพร้อมในการดำเนินธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งถือเป็นปัจจัยที่จะช่วยสร้างโอกาสดีให้กับนักลงทุน และผู้ถือหุ้นทุกท่านด้วยเช่นกัน โดยบริษัทมีนโยบายจ่ายปันผลให้ผู้ถือหุ้นไม่ต่ำกว่า 40% ของกำไรสุทธิ หลังหักสำรองต่างๆ

ทั้งนี้ DHOUSE เป็นบริษัทที่มีความพร้อมในการเติบโต จากที่ดินรอการพัฒนากว่า 97 ไร่ อยู่ในทำเลที่มีศักยภาพสำหรับการพัฒนาโครงการต่างๆได้ดีและสามารถเปลี่ยนเป็นรายได้ในอนาคตเพื่อรองรับการเติบโต

www.mitihoon.com