เด็กแนว (บ่าย) SMPC แบบนี้ต้องแรง (27/10/63)

573

>> SMPC แบบนี้ต้องแรง

หลายหุ้น มีกำไรทุบสถิติ จากผลบวกที่ได้รับของการเกิดโควิด เช่นกลุ่มไอซีอี  กลุ่มอาหาร กลุ่มบรรจุภัณฑ์  และกลุ่มที่ลืมไม่ได้คือผู้ขายถังก๊าซหุงต้ม ซึ่งแน่นอนว่าได้รับอานิสงส์เต็มๆ ชนิดที่เหมือนส้มหล่นครั้งสำคัญของธุรกิจก็ว่าได้
SMPC ผู้ผลิตถังแก๊สรายใหญ่ของประเทศ ที่รอบนี้ไม่ธรรมดา จะเห็นได้จากงบครึ่งปีแรก เติบโตแบบก้าวกระโดด เพราะยอดขายถังแก๊สพุ่งแรง ทั้งในประเทศและต่างประเทศ   โดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบแอฟริกา มีการหันมาใช้แก๊ซเป็นเชื้อเพลิงแทนการใช้เชื้อเพลิงแบบดั้งเดิม จึงทำให้ความต้องการสูง
      นอกจากนี้ในหลายทวีปทั่วโลกที่เผชิญการ Lockdown ประชาชนอยู่บ้านทำให้ต้องใช้แก๊ซหุงต้มเพิ่มขึ้นรวดเร็ว  ดังนั้นคำสั่งซื้อจึงทะลัก โดยประเมินในปี 63 จะขายได้ 7.3 ล้านถัง และเกิน 8.4 ล้านถังในปีหน้า  ซึ่งแน่นอนว่ากำไรเพิ่มขึ้นมากเช่นกัน
     โบรกมองกำไรปีนี้ทุบสถิติราว 620 ล้านบาทและประเมินราคาเหมาะสม 16-17 บาท คิดเป็น Upside  ไม่น้อยกว่า 60% ดังนั้นนี่จึงเป็นอีกหุ้นที่จะทำให้ได้กำไรจากการลงทุนก้อนโตอีกตัวในขณะที่ราคายังไม่สูงและ PE เพียง11 เท่า  ซื้อกันเถอะ

กราฟมองไกล 12.50 บาท

กราฟ SMPC เกิดสัญญาณซื้อ ทั้งแท่งเทียนที่มีโครงสร้าง V-shape และ Stochastic  ม้วนตัวขึ้นจาก Oversold มองการเด้งตัวรอบนี้ 12.50 บาท แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com