AGE เลื่อนชั้นเทรดSETวันนี้ ราคาถ่านหินพุ่ง-Q3แกร่ง (29/10/63)

182

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชีย กรีน เอนเนอจี หรือ AGE ผู้จัดจำหน่ายถ่านหินบิทูมินัส (ถ่านหินสะอาด) โดย “นายพนม ควรสถาพร” ประธานกรรมการบริหาร AGE เปิดเผยว่า วันนี้ (29ต.ค.63) บริษัทจะย้ายเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) ในกลุ่มอุตสาหกรรมทรัพยากร หมวดธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค จากเดิมที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ตั้งแต่วันที่ 26 ก.พ.52 โดยการย้ายเข้า SET ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการลดข้อจำกัดในการเข้ามาลงทุนของนักลงทุนสถาบันที่สนใจเข้ามาถือหุ้นของ AGE

ขานรับราคาถ่ายหินพุ่ง

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะบริษัทสามารถเพิ่มยอดขายจากกลุ่มลูกค้าเดิมในประเทศได้มากขึ้น ภายหลังจากบริษัทมี “การให้บริการโลจิสติกส์ทั้งทางบกและน้ำ” ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงกรณีที่ “ราคาถ่านหิน” ปรับตัวเพิ่มขึ้น จะส่งผลให้ราคาขายถ่านหินเพิ่มขึ้นด้วย ล่าสุดบริษัทมี Backlogในมือแล้ว 1 ล้านตัน ซึ่งจะทยอยส่งมอบจนถึงปี 64

พร้อมกันนี้บริษัทจะมุ่งเดินหน้าขยายตลาดทั้งในประเทศ และต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้วางกลยุทธ์บุกตลาดกลุ่มประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพิ่มขึ้น

รุกขยายโลจิสติกส์

ด้าน “ธุรกิจโลจิสติกส์” บริษัทมีแผนการพัฒนาพื้นที่ส่วนขยายท่าเรือที่ 4 จากเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้ดำเนินการให้บริการท่าเรือที่ 3 เป็นที่เรียบร้อย รวมทั้งการต่อเรือลำเลียงเพิ่มเติม โดยปัจจุบันมีเรือลำเลียงแล้ว 36 ลำ และวางแผนเพิ่มเป็น 40 ลำในช่วงปี 64 และรถบรรทุกทั้งหมด 51 คัน ซึ่งมีแผนจะเพิ่มในอนาคตรองรับปริมาณงานที่สูงขึ้น ถือเป็นการตอกย้ำถึงศักยภาพของบริษัทที่มีการให้บริการที่ครบวงจร โดยรายได้จาก “ธุรกิจโลจิสติกส์” คาดว่าจะคิดเป็น 10 % ของรายได้รวม

บุ๊กพลังงานเต็มQ4

สำหรับแนวโน้มไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง เพราะจะเริ่มรับรู้รายได้ “ธุรกิจพลังงาน” เต็มไตรมาส ได้แก่ โครงการโซลาร์ฟาร์ม 5 MW ซึ่งดำเนินงานภายใต้บริษัทร่วมทุน “บ.แอท เอนเนอจี โซลูชั่น” ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตกว่าปีก่อน และตั้งเป้ายอดขายถ่านหินที่ 3.5 ล้านตัน

โดยในปี 64 บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาการลงทุนในโครงการขายไอน้ำ และโครงการลงทุนโรงไฟฟ้าเพิ่มเติมหลายโครงการ ซึ่งคาดว่าจะลงทุนในปี 64 โดยปัจจุบันบริษัทมีสภาพคล่องทางการเงินที่แข็งแกร่งมีกำไรสะสมสูงถึง 700 ล้านบาท ประกอบกับราคาหุ้นในปัจจุบันที่มีการซื้อขายระดับต่ำกว่าระดับ P/E ที่ 7.07 เท่า

www.mitihoon.com