บลจ. “อินโนเทค” มองสวนตลาดหุ้นไทย ออกทริกเกอร์ฟันด์พุ่งเป้า 5% ใน 5 เดือน เสนอขายครั้งแรก 2-6 พ.ย. นี้

84

             

     
มิติหุ้น-บลจ. อินโนเทค เตรียมเสนอขายกองทุนเปิด อินโนเทค ทริกเกอร์ฟันด์ อีพี 1 (Innotech Trigger Fund Episode1) หรือ I-TEP1 กองทุนรวมผสม แบบไม่กำหนดสัดส่วนการลงทุนในหุ้น (ลงทุนในหุ้นได้ 0-100%) มีนโยบายการลงทุนเน้นลงทุนในหุ้นไทยที่จดทะเบียนใน SET/mai ที่มีปัจจัยพื้นฐานดี ใช้กลยุทธ์การลงทุนเชิงรุก (active fund management) ทั้งการคัดเลือกหุ้นอย่างพิถีพิถัน (stock selection) และการจับจังหวะการลงทุน (market timing) เพื่อให้กองทุนมีผลการดำเนินงานที่ดีกว่าดัชนีชี้วัด พร้อมเสนอขาย 2-6 พ.ย.นี้ เชื่อเป็นอีกทางเลือกการลงทุนและโอกาสสร้างผลตอบแทน

นายสุรเชษฐ์ ศรีวัฒนกุลวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน อินโนเทค จำกัด กล่าวว่า จากสภาวะอัตราดอกเบี้ยต่ำ และสภาพคล่องในตลาดการเงินทั่วโลกที่อยู่ในระดับที่สูงมากแล้ว มองว่าตลาดหุ้นไทยในช่วงต้นเดือนพฤศจิกายนนี้ ถือเป็นจังหวะที่ดีในการเข้าช้อนซื้อหุ้นเพื่อลงทุนในระยะสั้นถึงระยะกลาง เนื่องจากตลาดหุ้นไทยได้ปรับฐานลงมาพอสมควรแล้ว ขณะที่ประมาณการกำไรสุทธิต่อหุ้นของตลาดหุ้นไทย (SET EPS) มีแนวโน้มจะผ่านจุดต่ำสุดแล้วเช่นกัน ประกอบกับสถานการณ์ความร้อนแรงทางการเมืองทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยเฉพาะการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ คาดว่าจะชัดเจนมากขึ้น นอกจากนี้ตลาดยังอาจมีปัจจัยบวกอื่นๆรออยู่อีกเพิ่มเติมด้วย อาทิ การค้นพบและนำวัคซีนโควิด-19 มาใช้ในเชิงพาณิชย์ เป็นต้น โดย บลจ.อินโนเทค มองเป้าดัชนี SET index ณ สิ้นปี 2564 ที่ระดับ 1,405 จุด คิดเป็น upside ไม่รวมเงินปันผลประมาณ 16% จากดัชนี SET index ณ สิ้นวันที่ 26 ต.ค. 2563

ทั้งนี้ บลจ.อินโนเทค ยังได้ยกเว้นการเรียกเก็บค่าธรรมเนียมแรกเข้า (front-ended fee) ให้กับลูกค้าที่จองซื้อกองทุนในช่วงเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ด้วย

กองทุนเปิด อินโนเทค ทริกเกอร์ฟันด์ อีพี 1 เสนอขายครั้งแรก หรือ IPO ระหว่างวันที่ 2 – 6 พ.ย. 2563 ลงทุนขั้นต่ำ 100 บาท โดยผู้ที่สนใจสามารถติดต่อได้ที่ 02-624-6333 หรือเว็บไซต์ www.innotechasset.com หรือที่ Facebook: Innotechasset หรือที่ LINE: @Innotechasset

โดยตั้งเป้าหมายผลตอบแทนจากการลงทุน 5% ใน 5 เดือน แต่อย่างไรก็ตามไม่ใช่การรับประกันว่าผู้ลงทุนจะได้รับผลตอบแทนในระยะเวลาที่กำหนด ตัวเลข 5% ดังกล่าวเป็นเพียงเป้าหมายอันเป็นเหตุให้เลิกกองทุนเท่านั้น ผู้ลงทุนไม่สามารถขายคืนหน่วยลงทุนในช่วง 5 เดือนได้ ดังนั้นหากเกิดเหตุการณ์ที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุน ผู้ลงทุนอาจขาดทุนและสูญเสียเงินลงทุนจำนวนมากได้ การลงทุนมีความเสี่ยง ผู้ลงทุนต้องทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน และความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน

www.mitihoon.com