WICE โบรกแย้มกำไรQ3 จ่อทุบสถิติใหม่

578

มิติหุ้น-บมจ. ไวส์ โลจิสติกส์ (WICE) ) กลุ่มบริษัทดำเนินธุรกิจให้บริการโลจิสติกส์ระหว่างประเทศทั้งทางทะเลและทางอากาศแบบครบวงจร โดย บทวิเคราะห์ บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) ระบุว่า ราคาหุ้นอ่อนตัวลงมา 10% จากต้นเดือน ตุลาคม เนื่องจากภาวะตลาด กลับกลายเป็นโอกาสที่ดีมากในการเข้าสะสม หรือ เล่นรอบ WICE เนื่องจากแนวโน้มงบไตรมาส 3/63 ซึ่งจะประกาศราว 13 พ.ย. เราคาดว่า WICE จะรายงานกำไรทำสถิติใหม่อีกครั้งที่ 68 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23% ไตรมาสก่อนและเติบโต 147% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งจะทำให้ งวด 9 เดือน ผ่านระดับ 84% ของคาดการณ์อีกด้วย ทำให้ราคาที่อ่อนตัวสวนลงมา ไม่สอดคล้องกับพัฒนาการของบริษัทที่แข็งแกร่ง เปิดโอกาสสำหรับการสะสมลงทุน หรือ แม้แต่เก็งกำไรได้เช่นกัน เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสมปีนี้ 5.60 บาท/ หุ้น อิง P/E เฉลี่ย 3 ปีที่ 20 เท่า

คาดกำไรเติบโตแกร่ง +147% YoY

เราคาดว่า WICE จะรายงานกำไรสุทธิ 68 ล้านบาท ขยายตัวต่อจากไตรมาสก่อน +23.0% QoQ และ +146.9% YoY โดยทุกหน่วยธุรกิจขยายตัวไตรมาสก่อนเป็นไปตามที่มองไว้ หน่วยขนส่งทางอากาศ Air freight ปริมาณขนส่งยังแข็งแกร่งคาด +10.7% ไตรมาสก่อน ต่อเนื่องหักล้างค่าระวางที่ลดลงได้ โดยมีสินค้าอิเล็คทรอนิกส์สนับสนุน ขนส่งทางทะเล Sea freight ฟื้นตามแนวโน้มเศรษฐกิจ และการผ่อนคลายล๊อคดาวน์ รวมถึง อุตสาหกรรมยานยนต์ที่ฟื้นตัว คาด คาด +14.1% ไตรมาสก่อน ส่วนการขนส่งทางข้ามพรมแดน Cross boarder ยังขยายตัวโดเด่นตามแผนบริษัท +7.6% ไตรมาสก่อน และ +98.6% ส่วนในแง่อัตรากำไรขั้นต้นคาดทรงตัว 14.9% ทำให้ในภาพรวม WICE ได้ประโยชน์จากขนาดอีกด้วย นอกจากนี้การมีสัดส่วนใน WICE SG เพิ่มอีก 30% ทำให้ WICE ได้ประโยชน์จากสัดส่วนกำไรอีกราว 4 ลบ. อีกด้วย จึงทำให้กำไรสุทธิทำ All time high เป็นครั้งที่ 2 ในปีนี้

คำแนะนำการลงทุน – เป็นโอกาสซื้อ

หากกำไรเป็นไปตามคาดนี้ จะทำให้กำไร 9 เดือนผ่าน 84% ของประมาณการปีนี้ เราจึงคงประมาณการปีนี้ไว้ตามเดิมก่อนที่ 184 ลบ. +195.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งการอิง P/E เฉลี่ย 3 ปี ที่ 20 เท่าตามเดิม ราคาเหมาะสมปีนี้อยู่ที่ 5.60 บาท/ หุ้น

ส่วนความเสี่ยงคือ ความตึงเครียดระหว่างสหรัฐ-จีน ยังคงมีอยู่ แต่สัญญาการค้าเฟส 1 ยังคงอยู่

www.mitihoon.com