TSR ซุ่มป้อนดีล‘MINOR-CRG-ZEN’ กำไรพีคทะยาน144ล.

499

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เธียรสุรัตน์ หรือ TSR ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำแบบขายตรงเป็นหลัก โดย “นายเอกรัตน์ แจ้งอยู่” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า ภาพธุรกิจในปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้รวมเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ) ที่ 10-15% จากปีก่อน

โดยบริษัทจะเดินหน้ารุก “ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง” ที่ดำเนินการโดย “บ.ร่วมทุน “บ.อัลไพน์ วอเตอร์” (TSR ถือหุ้นในสัดส่วน 54%) อย่างเต็มกำลัง และตั้งเป้า 3 ปีข้างหน้า “ขึ้นเป็นเบอร์ 1” ในอุตสาหกรรม เพราะบริษัทมีเครือข่าย-ระบบ-ทีมขายที่แข็งแกร่ง

ซุ่มดีลใหญ่MINOR-CRG-ZEN

ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจายักษ์ใหญ่ อย่าง  MINOR, CRG, ZEN ฯลฯ เพื่อให้เช่าเครื่องทำน้ำแข็งระยะสัญญา 2 ปี ซึ่งเป็นธุรกิจที่สร้างกำไรสูงกว่า “ซื้อขาด” รวมถึงอยู่ระหว่างเจรจาผู้ประกอบการ SME อีกหลายรายด้วย คาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในเร็วๆนี้ ซึ่งจะสนับสนุนฐานรายได้ในปี 64

ขณะที่หน่วยธุรกิจใหม่ DrinkCo จะเติบโตได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งจะทำหน้าที่เป็นตัวแทนจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำจากแบรนด์ชั้นนำทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นแบรนด์ CUCKOO (เกาหลี),Mitsubishi Cleansui (ญี่ปุ่น), Midea (จีน), Xiaomi (จีน), Stiebel Eltron (เยอรมัน) เป็นต้น  ส่วน “ธุรกิจเครื่องกรองน้ำ” เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ๆอีกหลายรุ่นด้วย

เพิ่มตัวแทนขายทะลุ400ทีม

ทั้งนี้ในปี 64 บริษัทมีแผนเพิ่มทีมขายอีก 100 ทีม ทำให้สิ้นปี 64 มีทีมขายทะลุ 400 ทีม จากปัจจุบันมีอยู่ 290 ทีม คาดสิ้นปี 63 จะมีทีมขายเพิ่มเป็น 300 ทีม จากปี 62 มีเพียง 130 ทีม รวมถึงเตรียมขยายสาขาเพิ่มเติมด้วย คาดจะทำให้ฐานรายได้ TSR ปรับตัวเพิ่มขึ้นในทุกๆปี

สำหรับในปี 63 มั่นใจรายได้รวมจะเติบโตทำนิวไฮแตะระดับกว่า 1,900 ล้านบาท สูงกว่าเป้าหมายเดิมที่วางไว้ 10% หรือกว่า 1,800 ล้านบาท โดยผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตได้ดี และไตรมาส 4/63 จะเติบโตมากยิ่งขึ้น เพราะ “ธุรกิจเครื่องทำน้ำแข็ง” จะรับรู้รายได้จากการส่งมอบเครื่องทำนำแข็งให้ “ร้านคาเฟ่อเมซอน”มากยิ่งขึ้น ส่วน “ธุรกิจเครื่องกรองน้ำ” เตรียมเปิดตัวรุ่นใหม่ๆ ขณะที่ “ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า” ยังเติบโตได้ค่อนข้างดี

โบรกอัพกำไร-เป้า4.24บ.

ด้าน “นางสาวญานินท์ อภิชาติสกุลวงศ์” นักวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป เปิดเผยว่า มีมุมมอง “เชิงบวก” ต่อหุ้น TSR ไตรมาส 3/63 คาดกำไรสุทธิอยู่ที่ 37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากการเพิ่มขึ้นของตัวแทนขายที่หนุนรายได้จากการขายคาดเติบโต 4.3% และการควบคุมค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารที่ทำได้ดี

โดยทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 144 ล้านบาท เติบโต 31.35% จากปีก่อน ทั้งนี้ “ธุรกิจเครื่องทำนํ้าแข็ง” และ “ธุรกิจ DrinkCo” คาดจะผลักดันธุรกิตเติบโตโดดเด่นในช่วง 1-2 ปีข้างหน้า ดังนั้นในปี 64 จึงได้ปรับเพิ่มคาดการณ์กำไรสุทธิเป็น 175 ล้านบาท (เดิม 166 ลบ.) เติบโต 21.4%  จากปีก่อน ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”  เป้าหมาย 4.24 บาท

www.mitihoon.com