BM ผนึก‘เนสท์เล่’ลุยผลิตรถตุ๊กตุ๊ก ออเดอร์ทะลัก-งบQ3แจ่ม (04/11/63)

461

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล หรือ BM ทำธุรกิจเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายสินค้าแปรรูปผลิตภัณฑ์เหล็ก โดย “นายธีรวัต อมรธาตรี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้า “โครงการร่วมมือผลิตรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า” ให้กับ “บริษัทเนสท์เล่” เพื่อส่งเสริมอาชีพแก่คนพิการให้มีอาชีพ “ขายไอศครีม” เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้าจะมีสมรรถนะปลอดภัย ประหยัดและรักษ์โลก มูลค่างานหลายร้อยล้านบาท

ออเดอร์ทะลักงบQ3แจ่ม

ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 3/63 จะเติบโตได้ดี และไตรมาส 4/63 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เนื่องจากบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้งานในมือ (Backlog)ที่ 500-600 ล้านบาท ซึ่งจะเร่งส่งมอบในไตรมาส 3และ4/63นี้ ประมาณ 250-300 ล้านบาท เนื่องจากสถานการณ์ Covod-19 คลี่คลาย ทำให้ลูกค้าของทุกกลุ่มธุรกิจ หันมาเร่งส่งมอบสินค้ามากขึ้น

อีกทั้งบริษัทยังได้รับงานใหม่ๆเข้ามาเพิ่มเติมอีกเป็นจำนวมาก อย่าง “ธุรกิจเฟอร์นิเจอร์” ล่าสุดลูกค้าสหรัฐฯเข้ามาสั่งออเดอร์ซึ่งบริษัทจะทยอยส่งมอบออเดอร์ถึงสิ้นปีนี้ราว 100 ล้านบาท และสหรัฐเตรียมสั่งออเดอร์ล็อตใหม่อีกด้วย

มีเอี่ยวชิงงานรัฐพันล.

ส่วน “ธุรกิจรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า-ธุรกิจตู้สื่อสาร” ขณะนี้ BM อยู่ระหว่างเจรจาเข้ารับงานภายใต้งานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐ อาทิ โครงการรถไฟฟ้าสายสีต่างๆ ซึ่งเป็นการรับงานผ่าน “กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง” ทั้งนี้ประเมินว่าปริมาณงาน“วางระบบรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า” จะสูงเกินพันล้านบาท แต่ BM จะได้รับงานเท่าไรนั้นยังไม่สามารถให้ความเห็นได้

ขณะที่ตลาดกลุ่ม Business-to-Business (B2B) ปัจจุบันบริษัทได้รับงานจาก “คูโบต้า” มากขึ้น เพราะได้รับอานิสงส์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส “Covid-19” ทำให้ประชาชนกลับภูมิลําเนาและหันมา “ทำการเกษตร” มากขึ้น ทำให้ยอดขาย “คูโบต้า” เติบโตขึ้นตามไปด้วย

การันตีรายได้ทะลุ1,000ล.

สำหรับ “การรับจ้างผลิตชิ้นส่วนรถยนต์ EV” ให้กับพันธมิตรผู้ประกอบการรายใหญ่นั้น โดย BM คาดว่าจะมีออเดอร์ทยอยเข้ามาราว 1,500 คัน ล่าสุด BM ได้ผลิตแล้วเสร็จและส่งรถยนต์ไฟฟ้าต้นแบบไปแล้ว 20 คัน โดยทั้งปี 63 มั่นใจคาดรายได้รวมจะทะลุ 1,000 ล้านบาทแน่นอน

www.mitihoon.com