เด็กแนว (เช้า) PRM เตรียมแจ้งกำไรทุบสถิติ (05/11/63)

1117

>> PRM เตรียมแจ้งกำไรทุบสถิติ

จำ กันได้หรือเปล่าว่าตั้งแต่ต้นปี Supply น้ำมันที่ล้นตลาด ทำให้เรือกักเก็บน้ำมันมีความต้องการสูง    ใครมีเรือประเภทนี้ถูกจองใช้งานเต็มข้ามปี  นอกจากนี้ราคานั้นQ3 ต่ำกว่าปีก่อนเกือบเท่าตัว และต่ำกว่า Q2 ราว 10% ทำให้ต้นทุนเชื้อเพลิงถูกลงไปด้วย  หุ้นกลุ่มเรือใน Q3 นี้จึงน่าจับตามากมาย
PRM ธุรกิจเรือขนส่งที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในแถบภูมิภาคนี้ ถือเป็นบริษัทที่ได้อานิสงส์สูงมาก  เพราะมีเรือกักเก็บน้ำมันขนาดใหญ่ (FSU) เรือขนส่งขนาดกลาง และเล็กรวมกันถึง 3 ล้านเดทเวทตัน  มีเรือกว่า 44 ลำแล่นว่อนไปทะเลทั้งในและต่างประเทศ   โดย 2ไตรมาสที่ผ่านมา ทำกำไร 708 ล้านบาท พุ่งระเบิดเถิดเทิงมาแล้ว
Q3 ที่จะถึงนี้ด้วย Demand เรือยังสูงและต้นทุนน้ำมันลด ทำให้โบรกคาดว่าจะแจ้งกำไรดีกว่าปีก่อนราว 60% รวมกำไร 9 เดือนไม่น้อยกว่า 1,100 ล้านบาท เป็นกำไรที่สูงสุดที่บริษัทเคยทำมาก็ว่าได้ อยากอยู่บริษัทนี้จัง โบนัสน่าจะทะลักในปีนี้สวนโควิดก็ว่าได้ ส่วนโบรกให้เป้าเฉลี่ย 12.20 บาท เทียบ Upside 54% พระเจ้าช่วยกล้วยทอด โตสุดกู่จริงๆ

กราฟเข้าสู่จุด Oversold

 กราฟ PRM สร้างกรอบสามเหลี่ยมเพื่อจะเลือกข้าง ขณะที่stochastic อยู่ในเขต oversold และกำลังจะดีดตัวขึ้น คาดว่าราคาหุ้นพร้อมที่จะปรับตัวไปทดสอบ 8.50 บาท ถึง 9.20 บาท แนะนำซื้อ