ZIGA กำไรQ3โตระเบิดทะลุ 1,600 %

374

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงาน ว่า บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) โดยนางสาววราลักษณ์ งามจิตรเจริญ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า ผลการดำเนิงานงวดไตรมาส3/63 บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 40.90 ลบ. เพิ่มขึ้น 1,619 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 2.38 ลบ. เนื่องจากไตรมาส 3/63 บริษัทฯ สามารถเพิ่มกำลังผลิตอย่างต่อเนื่อง นับตั้งแต่เริ่มเปิดใช้พื้นที่คงคลังตามแผน หลังจากบริษัทฯได้เข้ามาระดมทุนและจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ ตลอดจนการบริหารสัดส่วนของสินค้าในกลุ่มที่สามารถสร้าง อัตรากำไรได้ดีอย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งได้รับความไว้วางใจในมาตรฐานสินค้าของแบรนด์ซิก้า และ ไดว่า ทำให้ได้รับโอกาสในการเป็นส่วนหนึ่งของโครงการสำคัญของประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง

ประกอบกับลูกค้ามีความรู้ในตัวสินค้ามากขึ้น ทำให ้เหล็กประเภท Pre-zinc ได้รับความนิยมในการใช้อย่างแพร่หลายมากขึ้น เนื่องจากลดต้นทุนสะดวกในการใช้งานและ ป้องกันสนิมได้ดีกว่า รวมทั้งคู่ค้า สามารถไว้วางใจในมาตรฐานการผลิตของบริษัทฯ และแบรนด์สินค้าเป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้ค้าส่ง และโมเดิร์นเทรด จึงทำให้ได้รับความสนับสนุนอย่างต่อเนื่องทำให้รายได้และอัตรากำไรของบริษัทฯเติบโต

ด้าน บล.ฟินันเซีย ไซรัสระบุว่า ZIGA เติบโตจากทั้งรายได้ที่กลับมาโตแรง รวมถึง Margin ที่ขยายตัวอย่างมีนัยยะ สูงสุดในรอบ 3 ปี จาก Economy of Scales หลังเปิดโรงงานใหม่ตั้งแต่ไตรมาส/62

ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 คาดชะลอลงเพราะวันหยุดมาก แต่ยังโตแรงจากช่วงเดียวกันของปีก่อน คาดกำไรปี 63-64 เติบโต 211%  และ 22% ตามลำดับ คงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมาย 3.40 บาท

wwww.mitihoon.com