CCP อนาคตสุดแข็งแกร่ง-หนุนแบ็กล็อกทะยาน1.8พันล.

901

 

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น”รายงานว่า บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี หรือ CCP ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คอนกรีตผสมเสร็จ และผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปอย่างครบวงจร โดย “นายอาทิตย์ ทีปกรสุขเกษม” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่าบริษัทอยู่ระหว่างเดินหน้าเข้ารับงานใหม่ๆของภาครัฐอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้รับงาน “แบริเออร์คอนกรีต” ทั่วประเทศ ซึ่งเบื้องต้นรับงานเข้ามาแล้วกว่า 100 ล้านบาท

รวมถึงจะทยอยเข้าประมูลงานใหม่ๆเพิ่มเติมอีกในอนาคต เพื่อรักษาระดับงานในมือ(Backlog)ไว้ไม่ต่ำกว่า1,800-2,000 ล้านบาท โดยมุ่งเน้น Backlog ที่มีคุณภาพ คัดเลือกกลุ่มลูกค้าและโครงการที่มีกำลังซื้อเพื่อเพิ่มอัตรากำไร

ความต้องการคอนกรีตทะลัก

ส่วนแนวโน้มผลงานช่วงที่เหลือของปี 63 จะเติบโตมากขึ้น เพราะบริษัทจะทยอยรับรู้รายได้ Backlog รวมถึงประเมินว่าความต้องการ “ผลิตภัณฑ์คอนกรีต” จะเพิ่มขึ้นเพราะได้รับปัจจัยสนับสนุนจากโครงการลงทุนเมกะโปรเจ็ค และโครงสร้างพื้นฐานในโครงการระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) ที่ทยอยดำเนินงานก่อสร้าง และโครงการของหน่วยงานภาครัฐในพื้นที่ต่างๆ ที่มีการก่อสร้างอย่างต่อเนื่อง อาทิ สนามบินอู่ตะเภา รถไฟฟ้าความเร็วสูง 3 สนามบิน งานถนนพัทยา-อู่ตะเภา ท่าเรือแหลมฉบัง และท่าเรือน้ำลึกมาบตาพุด ส่วนงานภาคเอกชน อาทิ นิคมอุตสาหกรรม เป็นต้น

วางเกมปั๊มรายได้โตสดใส

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงาน บริษัทยังคงเน้นการบริหารจัดการต้นทุน และมุ่งเพิ่มความสามารถในการทำกำไร รวมทั้งพัฒนาความสามารถในการแข่งขัน โดยการพัฒนาผลิตภัณฑ์คอนกรีตสำเร็จรูปร่วมกับลูกค้า เพื่อรองรับงานโครงการเมกะโปรเจกต์ต่างๆ  ส่วนงานเอกชนนั้น บริษัทมีแผนเข้าไปเจาะฐานลูกค้าที่เป็นนิคมฯเพราะจะมีงานก่อสร้างต่อเนื่อง และ “ธุรกิจคอนกรีตผสมเสร็จ (Ready Mix)” หลังจากที่ได้ปรับโมเดลธุรกิจ ส่งผลให้บริษัทสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ๆทั่วประเทศ ทำให้ยอดขายปรับตัวดีขึ้นและความสามารถในการทำกำไรเพิ่มขึ้น

www.mitihoon.com