เด็กแนว (เช้า) ACE ซ่อนข่าวดีอะไร (06/11/63)

1404

>>ACE ซ่อนข่าวดีอะไร 

หุ้นทั่วโลกเมื่อวานดีดตัวขึ้นด้วยการเก็งกำไรล้วนๆ  อีกทั้งมีการซื้อคืนหุ้นที่ถูก short sell ไปก่อนหน้านี้   คาดว่าวันนี้เช้าจะเด้งตัว และบ่ายอาจพักฐาน เนื่องจากทรัมป์ที่แพ้การเลือกตั้งจะยื่นฟ้องศาล  และจะป่วนตลาดเงิน อีกทั้งกังวลว่าจะเกิดการจลาจล หากการเลือกตั้งทำให้ทรัมป์แพ้
ก่อนหน้านี้ทรัมป์ขู่ว่าถ้าเขาแพ้ หุ้นจะพังทลาย   ซึ่งตรงนี้ก็น่าสนใจ เพราะกลุ่มกองทุนซื้อหุ้นไปมากช่วงที่ทรัมป์ออกนโยบายช่วยคนรวย และหลายนโยบายเหมือนช่วยกองทุน   ในอดีตแค่เขาทวิตสั้นๆ หุ้นก็ขึ้น-ลงอย่างมีนัยสำคัญ   หากทรัมป์พ้นสมัยไป ไม่แน่นักว่านโยบายที่เขาเอื้อให้กลุ่มตนเองจะถูกเปิดโปง จนทำให้วงการตลาดเงิน ตลาดทุนต้องหวั่นวิตกก็เป็นได้
ACE  ราคาตีตื้นขึ้นมาพร้อมๆ กับหุ้นโรงไฟฟ้าฟื้นตัวแรง  เด็กแนวเคยแนะนำให้สะสมไปช่วงเดือนก่อน   อิงปัจจัยว่าปี63  โรงไฟฟ้าราว 280 MW จะทำกำไรราว 1,500 ล้านบาท รวมทั้งอาจมีกำไรพิเศษจากการซื้อโรงไฟฟ้า 3 แห่งเข้ามาในราคาถูกกว่า book
ปลายปีนี้ จะได้ข่าวดี โรงไฟฟ้าที่กระบี่ และการได้รับอนุมัติ PPA โรงไฟฟ้าเพิ่มอีกราว 90 MW  ด้านราคาพื้นฐานถ้าอิงแค่ 240 MW นี้จะมีกำไรราว 1,600 ล้านบาท  จะเหมาะสมแถวๆ 3.20 บาทที่ PE ราว  20 เท่า ส่วนปี 64 การจ่ายไฟที่เพิ่มขึ้นจะทำให้พื้นฐานของราคาสูงกว่านี้

กราฟ Double bottom

 กราฟ ACE สร้างรูปแบบการม้วนตัวแบบ double bottom และทำให้ MACD ตัดขึ้นเป็นสัญญาณซื้อ โดยมีเป้าหมาย 3 บาท  เป็นต้านสำคัญ  แนะนำซื้อเก็งกำไร
www.mitihoon.com