HFT โชว์กำไรQ3พุ่งแรง53%-ทุ่มพันล.อัพฐานผลิต

488

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฮั้วฟง รับเบอร์ (ไทยแลนด์) หรือ HFT” ผู้ผลิตยางนอกและยางในสำหรับรถจักรยานภายใต้เครื่องหมายการค้า “DURO” และสำหรับรถจักรยานยนต์ภายใต้เครื่องหมายการค้า “DUNLOP” โดย “นายจวง จื้อ เหยา” กรรมการ เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทมีกำไรสุทธิที่ 138.65 ล้านบาท เติบโต 53.27% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนงวด 9 เดือนแรกมีกำไรที่ 271.05 ล. เติบโตถึง 47.25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

โดยไตรมาส 3/63 รายได้จากการขายอยู่ที่ 785.47 ล้านบาท เติบโต 8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน หลักๆมาจากภาครัฐมีการผ่อนปรนมาตราการเพื่อป้องกันการระบาดของ Covid-19 ทำให้บริษัทสามารถส่งมอบสินค้าให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศได้ และบริษัทผลิตสินค้าเต็มกำลังการผลิต

แหล่งข่าววงการอุตสาหกรรม เปิดเผยถึงกลยุทธ์ในช่วงไตรมาส 4/63  บริษัทจะเริ่มเน้นทำการตลาด โดยยังมุ่งเน้นขยายตลาดในกลุ่มลูกค้าเดิมเพื่อการเติบโตแบบยั่งยืน และพยายามสร้างฐานลูกค้าใหม่ๆ ในกลุ่มประเทศอาเซียน ตะวันออกกลาง ทวีปอเมริกาใต้ และทวีปยุโรป ซึ่งปัจจุบันอยู่ระหว่างเจรจาลูกค้ารายใหม่ๆอยู่หลายราย

โดยปัจจุบันฐานลูกค้าหลักๆของบริษัทแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ 1. กลุ่มผู้ผลิตรถจักรยาน ได้แก่  BANGKOK CYCLE, SIAM CYCLE ภายใต้แบรนด์ DURO และผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ ได้แก่ HONDA, KAWASAKI ภายใต้ แบรนด์ DUNLOP และ 2. กลุ่มตลาดทดแทนยางที่สึกหรอ ด้วยการขายตรงไปยังร้านค้าปลีกและร้านค้าส่งทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศไทย

พร้อมกันนี้บริษัทยังคงเดินหน้าทุ่มงบลงทุน 1,000 ล้านบาท เพื่อก่อสร้างโรงงานแห่งที่3 ในประเทศไทย เพราะปัจจุบันโรงงานเดิมทั้ง 2 แห่ง ใช้ใกล้เต็มกำลังผลิต 100% แล้ว และ ก่อสร้างต่อเติมโรงงานเดิมและการนำเข้าเครื่องจักรใหม่จากต่างประเทศ

www.mitihoon.com