เด็กแนว (บ่าย)-NYT ราคานี้ต้นน้ำ

903

NYT ราคานี้ต้นน้ำ

สงครามการค้า น่าจะมีบรรยากาศที่ผ่อนคลายลงหลังจากสหรัฐได้ ปธน. คนใหม่  ดังนั้นอุตสาหกรรมส่งออกในภูมิภาคเอเชีย จะกลับมาคึกคักขึ้นในเกือบทุกแขนง ดังนั้นเด็กแนวมองว่า Logistic และท่าเทียบเรือต้องพลิกฟื้นอย่างมีนัยสำคัญ  จับตากลุ่มนี้ให้ดี

NYT   ธุรกิจหลักคือให้เช่าพื้นที่ท่าเทียบเรือทั้งสำหรับการจัดเก็บ และเตรียมขนถ่ายด้วยพื้นที่ขนาดใหญ่มาก และบริการเครื่องยก  รถยก รวมทั้งการทำความสะอาดรถยนต์ที่ผู้ประกอบการนำมาฝากไว้   นอกจากนี้มีการให้บริการท่าเทียบเรือสำหรับการส่งออก โดยมีมากถึง 3 ท่าในเขตตะวันออก จัดเป็นบริษัทแนวหน้าในภูมิภาคก็ว่าได้ และเมื่อการส่งออกฟื้น การใช้พื้นที่จึงมากขึ้นไปด้วย

นอกจากนี้การไปซื้อหุ้น ซีฮอร์สเฟอร์รี่ ให้บริการขนส่งรถบรรทุกจากฝั่งตะวันออกไปตะวันตก จะทำรายได้เพิ่มขึ้นมาก  โบรกมองว่าใน Q3 จะแจ้งกำไรเติบโต 50% และทั้งปีคาดกำไรโต 20% และไปก้าวกระโดดปีหน้า ส่วนเป้าหมาย 4.35 บาท  ถือวาน่าสนใจ เพราะธุรกิจเพิ่งฟื้น  ขณะที่ราคาหุ้นเคยสูงถึง 10 บาท ตรงนี้จึงเป็น bottom ให้สะสมนั่นเอง

กราฟม้วนตัวแบบต้นน้ำ

กราฟ NYT ปรับฐานต่อเนื่องในระยะ 2 ปี และทำให้ราคาลงสู่ระดับต่ำสุด  ขณะที่กำลังมีการสร้างฐานแบบถ้วยหงายใบเล็ก โดยมีแนวสำคัญที่ 3.74 บาท หากผ่านได้จะกลับเป็นขาขึ้น  ดังนั้นแนะนำให้ทยอยสะสม

www.mitihoon.com