NEX  พ้นปากเหว อานิสงส์EAป้อนดีลใหญ่

658

มิติหุ้น-NEX ลุ้นปี 63 ผลงานพลิกบวกหลังขาดทุน 2 ปีต่อเนื่อง  ด้าน EA หลังเข้าถือหุ้นใกญ่เตรียมป้อนดีล ผลิตรถ EV เดินหน้าลุยรับงานประกอบรถมินิบัส ไฟฟ้าและงานซ่อมบำรุงรถบัส NGV โบรกประเมินแนวต้าน 5 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ผู้ประกอบธุรกิจผลิตและรับจ้างผลิตชิ้นส่วนหรืออุปกรณ์ที่มีขนาดเล็ก มีความเที่ยงตรงสูง ตามคำสั่งซื้อของลูกค้า และให้เช่ารถบัสโดยสารทางการเงิน โดยนักวิเคราะห์ประเมินว่า NEX น่าจับตาตรงการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างผู้ถือหุ้นใหม่ภายหลัง EA ถือหุ้นใหญ่ จึงส่งผลให้ NEX มีโอกาสที่จะก้าวไปไกลในไม่ช้า ซึ่งรวมถึงการเข้าถือหุ้นของกลุ่มบริษัท อีเอ โมบิลิตี้ ซึ่งเป็นกลุ่ม EA   โดยธุรกิจที่หลักที่เห็นคือรถเมล์ไฟฟ้า

ซื้อธุรกิจใหม่

รวมทั้งก่อนหน้านี้ก็เข้าไปซื้อบริษัท เบลี่  เซอร์วิส (BLS) ซึ่งเป็นบริษัทที่รับงานซ่อมบำรุงรถบัส NGV 500 คันของบริษัท สมาร์ทบัสเป็นเวลา 14 ปี  เข้าไปซื้อบริษัท ซิงเกิ้ล พอยท์ เอ็นจิเนียริ่ง ซึ่งทำธุรกิจชิ้นส่วนอิเล็คโทรนิคส์   ยังไม่พอ เข้าไปซื้อ บริษัท  แอ๊บโซลูท แอสเซมบลี่ จำกัด ที่ผลิต  ประกอบรถบัส  มินิบัส ไฟฟ้า และดีเซลที่มีกำลังการผลิต 3,000 คันต่อปี

EA จ่อป้อนงานเพียบ

ดังนั้นมีลุ้นผลงานปีนี้พลิกกลับมาทำกำไรจากที่ ขาดทุนต่อเนื่องตั้งแต่ปี 60-61 ส่วนด้านราคาหุ้น NEX กำลังสร้างฐาน ซึ่งทรงนี้น่าสนใจใรประเด็นการบุกรถ EV ให้กับกลุ่ม EA  เต็มๆ และมีงานในมือจำนวนมาก ทั้งส่วนของรถ และระบบทั้งหมด จะหาใครใหญ่เท่านี้คงยาก ถ้ามาถึงมือของกลุ่ม EA  พร้อมประเมินแนวต้านที่ 5 บาท

 

www.mitihoon.com