PTT ลั่นงบปี64ฟื้นน้ำมันพุ่งหนุน ลุยดีลพลังงานทดแทนชัดเจนQ1/64

224

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ปตท.จำกัด(มหาชน) หรือ PTT โดยนายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานปี 64 คาดปรับตัวดีขึ้นจากปีนี้ ตามทิศทางราคาน้ำมันที่คาดปรับตัวสูงขึ้นเฉลี่ย 40-50 เหรียญฯ จากปีนี้เฉลี่ยที่ 41-42 เหรียญฯ และไม่มีเรื่อง stock loss ถ้าราคาน้ำมันไม่เปลี่ยนแปลงมาก ประกอบกับคาดหวังมีข่าวดีเรื่องการค้นพบวัคซีนเป็นปัจจัยหนุน

ทั้งนี้ บริษัทเตรียมเสนอแผนลงทุนปี 64 เข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท (บอร์ด) ในเดือนธ.ค นี้ ส่วนการดำเนินงานในปีนี้งวด 10 เดือนยังเป็นไปตามแผน และการลงทุนโครงการก่อสร้างต่างๆ เริ่มกลับมาทำงานเต็ม 100% จากที่ชะลอไปช่วงโควิดระบาด ส่วนธุรกิจนอนออยล์เริ่มกลับมาปกติแล้วเช่นเดียวกัน

ขณะที่แผนผลิตไฟฟ้าจากพลังงานทดแทน ตามแผน 8,000 เมกะวัตต์ ( MW) ภายใน 10 ปี (63-72) ที่ให้ บมจ.โกลบอล พาวเวอร์ เอนเนอร์ยี หรือ GPSC ดำเนินการ ขณะนี้อยู่ระหว่างเจรจาอยู่ 2-3 ดีล โดยหลักเป็นดีลในตปท. รวมถึงที่อินเดีย คาดได้ข้อสรุปบางดีลใน Q1/64

ด้านแผนการนำ บมจ.ปตท.น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ OR เข้าระดมทุน ขณะนี้สำนักงาน ก.ล.ต.ได้อนุมัติให้กระจายหุ้นได้แล้ว ซึ่งมีกำหนดระยะเวลา 1 ปี ขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจตลาดและนักลงทุนเพื่อดูสภาพตลาดยังไม่สรุป

www.mitihoon.com