PTG ดันธุรกิจแก๊สเข้า SET ใน 2 ปี หวังชิงมาร์เก็ตแชร์ขึ้นเบอร์3

411

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บริษัท แอตลาส เอ็นเนอยี จำกัด บริษัทลูกในเครือ บมจ.พีทีจี เอ็นเนอยี หรือ PTG โดยนายสุวัชชัย พิทักษ์วงศาภรณ์ กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า บริษัทมีแผนจะเข้าระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ฯ หลังจากได้ Spin-Off จากบริษัทแม่ PTG ตั้งแต่ช่วงเดือน ก.ค.62 และเสร็จสิ้นภายในช่วงเดือนมี.ค.-เม.ย.63 ที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าจะสามารถยื่นแบบรายการแสดงข้อมูล (ไฟลิ่ง) ​และเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ภายในปี 65

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีทุนจดทะเบียน 500 ล้านบาท ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 3 ส่วนหลัก ได้แก่ 1.สถานีบริการแก๊สแอลพีจี มีสัดส่วนรายได้ 90%, 2.ร้านแก๊สแอลพีจีครัวเรือน และ 3.การให้บริการแก๊สแอลพีจีกับโรงงานอุตสาหกรรม ซึ่งใน 2 ส่วนหลัง มีสัดส่วนรายได้รวมกันประมาณ 10%

ทั้งนี้บริษัทมีแผนขยายตลาดในส่วนของ “สถานีบริการแก๊สแอลพีจี” และ “ร้านแก๊สแอลพีจีครัวเรือน” เพิ่มขึ้น จากภาพรวมตลาดแก๊สแอลพีจีสำหรับยานยนต์มีมูลค่ากว่า 7 แสนตันต่อปี และตลาดแก๊สแอลพีจีภาคครัวเรือนที่ระดับ 2 ล้านตันต่อปี

ส่วนแผนปี 64 บริษัทเตรียมขยายสาขาสถานีบริการแก๊สแอลพีจีเพิ่มอีกราว 50-60 สาขา จากสิ้นปีนี้คาดจะมีอยู่ที่ 100 สาขา และมีแผนเพิ่มร้านจำหน่ายแก๊สแอลพีจีภาคครัวเรือนอีก 100 สาขา จากปีนี้มีจำนวน 100 สาขา ซึ่งกลุ่มเป้าหมายจะเน้นเจาะกลุ่มสมาชิกผู้ที่ถือบัตรแมกซ์การ์ดของ PT ที่มีอยู่กว่า 13 ล้านสมาชิก

นอกจากนี้บริษัทคาดปี 64 จะมียอดขายอยู่ที่ 2 แสนตันต่อปี และภายในปี 67 ตั้งเป้ายอดขายแก๊สแอลพีจีของบริษัทจะปรับตัวเพิ่มขึ้นเป็นอันดับ 3 ของอุตสาหกรรมหรือคิดเป็นยอดขายจำนวน 3 แสนตันต่อปี

www.mitihoon.com