ไทยพาณิชย์ นำทัพผู้ประกอบการบุกตลาดอีคอมเมิร์ซจีน ปักหมุด SCB Overseas Flagship Store ขายสินค้าไทยบนแพลตฟอร์ม cross-border ยักษ์ใหญ่ของจีน JD International และ Tmall Global

137

 

มิติหุ้น-ธนาคารไทยพาณิชย์ สนับสนุนผู้ประกอบการไทยขยายโอกาสทางธุรกิจสู่ตลาดอีคอมเมิร์ซระหว่างประเทศ (Cross-Border eCommerce) ด้วยกลยุทธ์เชิงรุกต่อเนื่อง ครั้งนี้พัฒนา SCB Overseas Flagship Store ช่องทางจำหน่ายสินค้าให้กับผู้ประกอบการไทยสู่มือผู้บริโภคในสาธารณรัฐประชาชนจีน บนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่นำเข้าสินค้าจากต่างประเทศที่ได้รับความนิยมมากที่สุดจากชาวจีน ทั้ง JD International และ Tmall Global เพื่อคว้าโอกาสจากตลาดอีคอมเมิร์ซจีนที่ยังมีทิศทางเติบโตอย่างก้าวกระโดดต่อไป โดย SCB Overseas Flagship Store จะเป็นตัวกลางจำหน่ายแบรนด์สินค้าไทยที่มีคุณภาพ พร้อมกับให้บริการแบบมืออาชีพที่สามารถตอบโจทย์การทำธุรกิจในรูปแบบ B2C (Business to Customer) ในตลาดจีนอย่างครบวงจรตั้งแต่ต้นจนจบ ช่วยลดภาระ ค่าใช้จ่ายและขั้นตอนต่าง ๆ ที่ยุ่งยากและซับซ้อนให้กับธุรกิจ อาทิ การวิเคราะห์และพัฒนาแผนธุรกิจ การคัดเลือกและพัฒนาสินค้า การจัดจำหน่าย การพัฒนากลยุทธ์การตลาดดิจิทัล การบริหารจัดการคลังสินค้า และระบบโลจิสติกส์ขนส่งสินค้าถึงมือผู้บริโภคชาวจีนทั่วประเทศ ตลอดจนการทำธุรกรรมทางการเงิน นับเป็นเส้นทางลัดที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถจำหน่ายสินค้าไทยและเข้าถึงตลาดผู้บริโภคชาวจีนจำนวนมหาศาลได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน SCB Overseas Flagship Store เปิดจำหน่ายสินค้าของผู้ประกอบการไทยจาก บริษัท จำนวน 12 แบรนด์ ครอบคลุมสินค้า 150 รายการ และคาดว่าจะเพิ่มเป็นอีกเท่าตัว ภายในปี 2564 โดยมี นายมาณพ เสงี่ยมบุตร รองผู้จัดการใหญ่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มงานการเงิน ธนาคารไทยพาณิชย์ มาร่วมแนะนำ SCB Overseas Flagship Store  พร้อมกับ นายศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา (เซนท์) ศิลปินไทยที่มีฐานแฟนคลับชาวจีนจำนวนมากมาช่วยประชาสัมพันธ์ผ่าน Weibo และ YiZhibo (แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียและไลฟ์สตรีมมิ่งชื่อดังของจีน) ในงานอีกด้วย

www.mitihoon.com