STGT นอนตีพุงซดออเดอร์ ผลงานQ3สุดเร้าใจ (11/11/63)

952

มิติหุ้น-STGT ผู้บริหารออกโรงยืนยันออดเดอร์ล้นยาวถึงปี 66 ย้ำยังไม่พบลูกค้ายกเลิกออเดอร์ พร้อมมั่นใจผลงานเติบโตตามเป้าหมาย โบรกแย้ม Q3 กำไร 3.1 พันลบ.ทุบสถิติใหม่ต่อเนื่อง เคาะเป้าไกล 145 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ศรีตรังโกลฟส์ (ประเทศไทย) หรือ STGT โดย นางสาวจริญญา จิโรจน์กุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ เปิดเผยว่า ถุงมือยางยังเป็นสินค้าที่มีดีมานด์ล้นหลาม ไม่เพียงพอกับความต้องการจากทั่วโลก หลังสถิติผู้ติดเชื้อรายใหม่ทั่วโลกเดือน ต.ค.ที่ผ่านมาเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในทวีปเอเชียและยุโรปยังพุ่งสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ล่าสุดบริษัทฯ จึงเดินหน้าผลิตสินค้าเต็มกำลังการผลิต เพราะมีออเดอร์ล่วงหน้าต่อเนื่องถึงปี 66 และปัจจุบันยังไม่มีลูกค้าขอยกเลิกคำสั่งซื้อ ขณะที่ราคาขายมีแนวโน้มขยับขึ้นได้อีกตามราคาวัตถุดิบและดีมานด์ในตลาดโลก จึงมั่นใจได้ว่าผลการดำเนินงานของบริษัทฯ จะเติบโตได้ตามเป้าหมายอย่างแน่นอน

โบรกฯประสานเสียงเชียร์

ขณะที่โบรกเกอร์ยักษ์ใหญ่ทั้ง Credit Suisse ให้ราคาเป้าหมายหุ้นละ 142 บาท และ CLSA ให้ราคาเป้าหมายหุ้นละ 133 บาท รวมถึง Citi ออกบทวิเคราะห์ให้คำแนะนำซื้อ พร้อมให้ราคาเป้าหมายที่ 145 บาทต่อหุ้น หลังประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังของปีนี้และปี 64 จะเติบโตแข็งแกร่ง ประกอบกับจุดแข็งด้านความเชี่ยวชาญด้านการผลิตถุงมือยางธรรมชาติและแบ็กล็อกที่มีอยู่ในมือ

Q3กำไรนิวไฮ

ช่นเดียวกับบทวิเคาราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า ผลการดำเนินงานไตรมาส 3/63 ของ STGT จะทำระดับสูงสุดใหม่ที่ 3,134 ล้านบาท เพิ่มขึ้น ถึง 196.5% จากไตรมาสก่อน แต่จะเติบโตถึง 3,041.3% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมีปัจจัยหนุนด้วย ปริมาณขายที่เพิ่มขึ้นหลังการเพิ่มกำลังการผลิต และคาดราคาเฉลี่ย (ASP) เพิ่มขึ้นถึง 100% จากไตรมาสก่อน ส่วนแนวโน้มไตรมาส 4/63 กำไรปกติทำ New hig ต่อราว 4,000 ล้านบาท ขณะที่ออเดอร์ที่แน่นถึงปี 65

www.mitihoon.com