SPVI ไอโพน12หนุนQ4สดใส ปักธงรายได้ปีหน้าพุ่ง10% (12/11/63)

277

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอส พี วี ไอ หรือ SPVI ตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ภายใต้ตราสินค้า Apple  โดย “นายไตรสรณ์ วรญาณโกศล” กรรมการผู้จัดการ SPVI เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 คาดจะทรงตัวได้ดี แม้การจำหน่าย iPhone 12 จะล่าช้ากว่ากำหนดคาดราวปลายเดือนพ.ย.63 เมื่อเทียบกับ iPhone 11 ที่เข้ามาช่วงปลายเดือน ต.ค.62 แต่การที่บริษัทมีสาขาที่เพิ่มขึ้นก็จะสนับสนุนให้ยอดขายเพิ่มขึ้นได้

รุกขยายสาขา U.Store

ทั้งนี้บริษัทจะเดินหน้าใช้กลยุทธ์เจาะ“กลุ่มสถาบันการศึกษา” ภายใต้แบรนด์ U.Store ซึ่งเป็นกลุ่มที่มีความต้องการสูง และให้มาร์จิ้นสูงจะยิ่งสนับสนุนให้ยอดขายเพิ่มขึ้น ล่าสุดบริษัทมีสาขา U.Store แล้ว 20 สาขา (ล่าสุดเพิ่งเปิดสาขา ม.เทคโนโลยีราชมงคลธัญบุรี ,ม.แม่โจ้ ,ม.เทคโนโลยีสุรนารี และม.พะเยา ) รวมถึงยังได้รับอานิสงส์ “การเรียนออนไลน์” ทำให้ยอดขายทั้ง Tablet และ iPad เพิ่มขึ้นอีกด้วย  อย่างไรก็ดีทั้งปี 63 คาดรายได้มีโอกาสต่ำกว่าเป้าหมายที่วางไว้ 10% เมื่อเทียบกับปีก่อน เพราะสถานการณ์ Covid-19 ทำให้ยอดขายลดลง และ iPhone 12 เข้ามาช้ากว่ากำหนด

ปักธงรายได้โต10%

ส่วนภาพธุรกิจปี 64 บริษัทตั้งเป้ารายได้เติบโตแบบ Conservative ที่ 10% โดยผลงานไตรมาส 1/64 จะเติบโตอย่างเห็นได้ชัด เพราะจะรับรู้ยอดขาย iPhone 12 เต็มไตรมาส และรับรู้กำไรจากสาขาเปิดใหม่ๆ โดยในปี 64 บริษัทตั้งเป้าเปิดสาขา U.Store อีก 3-4 สาขา และเปิดสาขารูปแบบใหม่เพื่อลดการพึ่งพา Apple อย่างสาขา A.Store ราว 3-4 สาขา ในมหาวิทยาลัยต่างจังหวัด ซึ่งเน้นสินค้า แอนดรอย และ PC เป็นต้น

แนะนำ “ซื้อ”ชี้เป้า3.60บ.

ด้าน “บล.แลนด์ แอนด์ เฮ้าส์” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 1/63 จะเติบโตอย่างชัดเจนจากการรับรู้ยอดขาย iPHONE 12 เต็มไตรมาส และการรับรู้กำไรจาก 8 สาขาเปิดใหม่ ในขณะปี 64 จะมีแผนเปิดเพิ่ม U.Store และ A.Store  Format ละ 3-4 สาขา ในมหาวิทยาลัยต่างจังหวัด ที่มีนักศึกษามากพอ และไม่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับ iStudio หรือ Shop ของค่ายมือถือ เพื่อเพิ่มศักยภาพการทำกำไรในระยะยาวดังนั้น  แนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 3.60 บาท

www.mitihoon.com