DOD โชว์กำไรQ3 ปรอทแตก247%   จ่อบุ๊กออเดอร์‘โพรไบโอติก’

351

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ดีโอดี ไบโอเทค หรือ DOD ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร โดย “นายธนิน ศรีเศรษฐี” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DOD เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง จากไตรมาส 3/63 ที่มีกำไรส่วนของบริษัทใหญ่อยู่ที่ 69.45  ล้านบาท เพิ่มขึ้น 247% และ กำไรจากการดำเนินงานที่ 68.21 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 365% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และ มีรายได้จากการขาย 391.51 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 80%  จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

                บุ๊กออเดอร์กลุ่มโพรไบโอติก

เนื่องจากช่วงไตรมาส 4/63 นอกเหนือจากออเดอร์ของกลุ่มลูกค้ารายใหญ่ที่มีออเดอร์ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เป็นประเภทผลิตภัณฑ์เม็ดแคปซูลเม็ดตอก และผลิตภัณฑ์ผงชงดื่มแบบบรรจุกระป๋องเข้ามาต่อเนื่องแล้ว บริษัทยัง มีออเดอร์ในส่วนของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารใหม่ “กลุ่มโพรไบโอติก” รูปแบบเชื้อจุลินทรีย์ที่มีชีวิต (Active) ซึ่งเบื้องต้นจะเริ่มทยอยส่งมอบสินค้า และรับรู้รายได้ของกำลังการผลิตเฟสแรกตั้งแต่ไตรมาส 4/63 เป็นต้นไป

สำหรับการผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร “กลุ่มโพรไบโอติก” ในเฟสแรกจะเป็นผลิตภัณฑ์ประเภทผงในซองขนาดเล็ก 3 กรัม พร้อมรับประทานมีกำลังการผลิตอย่างน้อย 1 ล้านซองต่อเดือน คาดเป็นส่วนผลักดันรายได้เพิ่มขึ้นอย่างน้อย 100 ล้านบาทต่อปี และหลังจากนั้นก็จะพิจารณาขยายการผลิตเพิ่มมากขึ้น และมีแนวทางเพิ่มผลิตภัณฑ์ประเภทแคปซูลในเฟสถัดไป

โชว์พื้นฐานแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ แม้บริษัทจะมีการปรับโครงสร้างภายในกลุ่มบริษัท DOD แต่เมื่อพิจารณาเฉพาะงบการเงินเดี่ยวของ DOD แล้วจะพบว่าแนวโน้มรายและกำไรเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เป็นการสะท้อนถึงศักยภาพธุรกิจที่ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคในยุคสมัยใหม่ที่ปรับพฤติกรรมมาดูแลสุขภาพกันมากขึ้น และด้วยผลิตภัณฑ์ เสริมอาหารของบริษัทฯที่ได้รับการการันตีคุณภาพจากสถาบันระดับโลก ส่งผลให้ภาพรวมธุรกิจของบริษัทรักษาอัตราการเติบโตสวนกระแสกับภาวะเศรษฐกิจทั่วโลกที่กำลังซบเซา และสำหรับปี 2564 ภายหลังการปรับโครงสร้างภายในของบริษัทย่อยประสบความสำเร็จแล้วจึงเชื่อมั่นว่าจะเป็นอีกหนึ่งปีทองที่จะสร้างการเติบโตแบบก้าวกระโดดได้อย่างแน่นอน

www.mitihoon.com