เด็กแนว (บ่าย) BGC หมดข่าวร้าย ก็ควรดีดกลับ (16/11/63)

563

>>BGC หมดข่าวร้าย ก็ควรดีดกลับ 

งบQ3   จะแจ้งวันนี้ให้หมด ดังนั้นการเลือกหุ้นต้องดูให้ดี ประเมินมูลค่าให้ได้ สิ่งที่มีความไม่แน่นอนก็คือ การ Sell on fact ซึ่งคาดยากมาก  บางตัวออกมาดีเกินคาดแต่ราคาถูกเทขาย  เรื่องแบบนี้  บางทีต้องระวัง  มันเกิดขึ้นได้ตลอด
BGC ผู้นำบรรจุภัณฑ์แบบแก้วอ้นดับหนึ่งของไทยที่มีผลงานมากมายและถือเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งมาก มีขนาดสินทรัพย์กว่า 1.7 หมื่นล้านบาท แต่ราคาหุ้นยังอยู่ในระดับที่ไม่ไกลเกินเอื้อมของนักลงทุน Q3 แจ้งงบกำไรโตถึง 93% รายได้ยอดขายเพิ่ม ต้นทุนพลังงานและต้นทุนอื่นๆ ลด ทำให้กำไรเด้งแรง ขณะที่แนวโน้มไตรมาส 4 ยังสดใสต่อเนื่อง
ราคาหุ้น ทิ้งตัวเมื่อกลางเดือนตุลาคม หลังประกาศเพิ่มทุน นำเงินไปซื้อกิจการบริษัทอื่น ทำให้นักลงทุนตกใจพากันเทหุ้นจาก 13 บาท ลงมาถึง 9 บาท  แต่วันนี้บริษัทแจ้งว่ายกเลิกแผนทั้งหมด เพราะสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นราคาหุ้นที่ตกใจควรจะเด้งกลับไปยังพื้นฐานเดิม  โดยโบรกให้เป้า 14.70 บาท ราคาควรกลับไปใกล้ 13 บาท จากที่ร่วงลงมาคราวก่อน

กราฟ กำลังม้วนตัวปิด gap

 กราฟ  BGC  อยู่ในระหว่างการม้วนตัวขึ้นหล้งจากเปิดช่องว่างไว้ที่ 12 บาท   โดยล่าสุด MACD ตัดขึ้นสนับสนุนสัญญาณการดีดตัวนี้ คาดกรอบราคาที่จะขึ้นระหว่าง 12.0-12.50 บาท  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com