BGC ผ่านจุดต่ำสุด ไฮซีซันหนุนQ4แกร่ง (17/11/63)

250

มิติหุ้น-BGC ธุรกิจผ่านจุดต่ำสุด จับตาไตรมาส 4/63 โตเด่น ขานรับช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง หนุนรายได้พุ่ง แถมต้นทุนก๊าซธรรมชาติอยู่ในระดับต่ำจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง ชี้ทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 672 ล้านบาท เติบโต 31% แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 14.70 บาท

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.บีจี คอนเทนเนอร์ กล๊าส หรือ BGC ผู้ผลิตและจาหน่ายบรรจุภัณฑ์แก้วที่หลากหลายให้แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศโดย“นักวิเคราะหลักทรัพย์” เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก” เข้าลงทุนในหุ้น BGC จากการเป็นผู้นำบรรจุภัณฑ์แบบแก้วอันดับหนึ่งของไทยที่มีผลงานมากมายและถือเป็นหุ้นที่มีพื้นฐานแข็งแกร่งมาก มีขนาดสินทรัพย์กว่า 1.7 หมื่นล้านบาท ส่วนแนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง

โดยราคาหุ้น BGC ทิ้งตัวเมื่อกลางเดือนต.ค.หลังประกาศเพิ่มทุน นำเงินไปซื้อกิจการบริษัทอื่น ทำให้นักลงทุนตกใจพากันเทหุ้นจาก 13 บาท ลงมาถึง 9 บาท  แต่วันนี้บริษัทแจ้งว่ายกเลิกแผนทั้งหมด เพราะสถานการณ์ไม่เอื้ออำนวย ดังนั้นราคาหุ้น BGC ที่ตกใจควรจะเด้งกลับไปยังพื้นฐานเดิม ดังนั้นแนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 14.70 บาท

กำไรทำนิวไฮ-เป้า14.70บ.

ด้าน “บล.เคทีบี(ประเทศไทย)” เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตโดดเด่น เนื่องจากจะเห็นรายได้ที่เติบโต เพราะเข้าสู่ช่วงเทศกาลเฉลิมฉลอง รวมถึงคาดต้นทุนก๊าซธรรมชาติยังคงอยู่ในระดับต่ำจากราคาน้ำมันดิบที่ปรับตัวลดลง, และราคาต้นทุนเศษแก้วยังคงทรงตัวในกรอบ 3.00-3.40 บาท/กิโลกรัม ดังนั้นทั้งปี 63 คาดกำไรสุทธิทำนิวไฮที่ 672 ล้านบาท เติบโต 31% จากปีก่อน และปี 64 กำไรสุทธิทำนิวไฮต่อเนื่องที่ 773 ล้านบาท เติบโต 15%  จากปีก่อน  แนะนำ “ซื้อ”เป้าหมาย 14.70 บาท

ลุยขยายฐานลูกค้าทำเงิน

“นายศิลปรัตน์ วัฒนเกษตร” ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตต่อเนื่อง โดยบริษัทมีนโยบายขยายฐานลูกค้าในประเทศ บริษัทจะเน้นลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่มที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยในสัดส่วนที่สูง เนื่องจากลูกค้าเหล่านี้มีความต้องการสินค้าในปริมาณมาก โดยลูกค้าส่วนใหญ่เป็น “บริษัทผู้ผลิตเบียร์และเครื่องดื่มที่ไม่ผสมแอลกอฮอล์” นอกจากนี้บริษัทยังมีนโยบายที่จะขยายฐานลูกค้าไปในกลุ่ม อุตสาหกรรมอื่นๆ เพิ่มเติม เช่น กลุ่มอุตสาหกรรมยา เครื่องสำอางและความงาม เป็นต้น

ส่วน “ธุรกิจโรงไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มฟูเยี้ยน” ในประเทศเวียดนาม ที่สามารถผลิตไฟฟ้าได้เพิ่มขึ้นจะสนับสนุนกำไรของบริษัท และคาดว่า “ธุรกิจโรงไฟฟ้า” จะยังคงมีกำไรต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลังนี้ด้วย

www.mitihoon.com