ASIAN ย้ำชัดQ4นิวไฮ กูรูปักเป้า15.54บาท (18/11/63)

649

มิติหุ้น – ASIAN คาดผลงานไตรมาส 4/63 ยังเติบโตต่อเนื่องหนุนกำไรทั้งปี 63ทุบสถิติสูงสุดใหม่ “ผู้บริหาร” ใส่เกียร์ลุยดีล M&A ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์และขนส่ง หวังหนุนผลประกอบการโตระเบิด โบรกเคาะเป้า 15.54 บ.

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.เอเชี่ยนซี คอร์ปอเรชั่น (ASIAN) ดำเนินธุรกิจประเภทอุตสาหกรรมแปรรูปสัตว์น้ำ แช่แข็ง จำหน่าย และส่งออก โดย นักวิเคราะห์ บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุว่า  คาดกำไรบริษัทปี 63 ของ ASAIN ยังเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ก่อตั้ง หลังผลประกอบการ 9 เดือน มีกำไรสุทธิ 697 ล้านบาท สูงกว่าระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 60 ที่มีกำไรสุทธิ 418 ล้านบาทอย่างมีนัยสำคัญ ซึ่งที่จริงนับตั้งแต่ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ก็มีกำไร ทำสถิติใหม่แล้วต่อเนื่อง และแนวโน้มไตรมาส 4 คาดว่ายังทรงตัวในระดับสูงได้ต่อเนื่อง

Q4เติบโตต่อเนื่อง

เนื่องจากการปรับเปลี่ยนธุรกิจอาหารแช่แข็งที่ลดการขายสินค้าโภคภัณฑ์ และไปขายสินค้าที่มีอัตรากำไรดียังเป็นปัจจัยหนุนผลประกอบการเพิ่ม จากธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงที่ดีอยู่แล้ว นอกจากนี้แนวโน้มการฟื้นตัวของธุรกิจอาหารสัตว์น้ำยังคาดว่าจะมีต่อเนื่องในไตรมาส 4 /63 ในขณะที่ธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงยังคง ทรงตัวสูง โดยรวมคาดว่าแนวโน้มธุรกิจยังทรงตัวสูงได้ต่อในไตรมาส 4/63 คงคำแนะนำ “ซื้อ” แม้ว่าก่อนหน้านี้ราคาจะมีช่วงขึ้นไปใกล้ราคาพื้นฐานที่ 15.54 บาทแล้ว แต่ล่าสุดราคาที่ปรับตัวลงมาเมื่อวาน ทำให้กลับมามีส่วนเพิ่มอีก 33.9% ยังคงแนะนำ “ซื้อ” เช่นเดิม โดยราคาพื้นฐานอ้างอิงกับ PE เพียง 12 เท่า

ลุยดีล M&A ธุรกิจอาหารสัตว์

ด้านนายเอกกมล ประสพผลสุจริต ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการเงิน ASIAN เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างศึกษาดีล M&A ธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องเพื่อต่อยอดกลุ่มธุรกิจของบริษัท และช่วยเพิ่มศักยภาพด้านกำลังผลิต ซึ่งเบื้องต้นศึกษาไว้ 2 ธุรกิจเกี่ยวเนื่อง ได้แก่ “ธุรกิจผลิตอาหารสัตว์เลี้ยง” และ “ธุรกิจสนับสนุนด้านขนส่งและส่งออก” โดยตั้งงบลงทุนไว้ราว 500 ล้านบาท ซึ่งบริษัทมีกระแสเงินสดและแหล่งเงินทุนเพียงพอ

www.mitihoon.com