EASTW พร้อมให้บริการผลิตน้ำประปาในโครงการวังจันทร์วัลเลย์

493

มิติหุ้น – ด้วยวิสัยทัศน์ ในการสร้างความมั่นคงและรักษาเสถียรภาพด้านแหล่งน้ำให้แก่พื้นที่ภาคตะวันออกของ บริษัทจัดการและพัฒนาทรัพยากรน้ำภาคตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EASTW มุ่งมั่นที่จะนำเอาเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ทันสมัย เพื่อสร้างความเชื่อมั่นและตอบสนองความต้องการของผู้ใช้น้ำในระยะยาว เพื่อการภาคอุตสาหกรรมเติบโตอย่างต่อเนื่องและยั่งยืน

“โครงการวังจันทร์วัลเลย์ หรือ EECi” เป็นหนึ่งในโครงการที่อีสท์ วอเตอร์ได้รับคัดเลือกจาก บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ผู้พัฒนาโครงการ ให้เป็นผู้ประกอบกิจการผลิตและให้บริการน้ำประปาโครงการ EECi ตั้งอยู่ที่ ต.ป่ายุบใน อ.วังจันทร์ จ.ระยอง มีพื้นที่โครงการกว่า 3,500 ไร่  โดยเข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) กระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัย และนวัตกรรม  ในการวางแผน พัฒนาและบริหารพื้นที่ วังจันทร์วัลเลย์จึงเป็นฐานที่ตั้งสำคัญของ “เขตนวัตกรรมระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก หรือ EEC” เพื่อยกระดับขีดความสามารถในการวิจัย พัฒนา และนวัตกรรม ทุกภาคส่วนของประเทศ รองรับการเจริญเติบโตทางเศรษฐกิจตามนโยบายประเทศไทย 4.0

ในวันที่ 3 พฤศจิกายน 2563  EECi ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากสมเด็จฯ พระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินเปิดอาคารศูนย์ปฎิบัติการอัจฉริยะ (IOC) ในพื้นที่ EECi   ในการนี้ นายจิรายุทธ รุ่งศรีทอง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ และ นายชรินทร์ โซนี่ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ ได้เข้าร่วมเป็นสักขีพยาน และถวายรายงานเกี่ยวกับการให้บริการน้ำประปาแก่ EECi

การให้บริการของอีสท์ วอเตอร์ แบ่งออกเป็น 2 ส่วน คือ

1.จัดหา และ วางท่อน้ำดิบ แหล่งน้ำดิบหลักที่ใช้สำหรับ EECi คือจากอ่างเก็บน้ำประแสร์ โดยอีสท์ วอเตอร์ ดำเนินการวางท่อน้ำดิบจากท่อส่งน้ำสายหลักเส้นอ่างเก็บน้ำประแสร์-หนองปลาไหล  เชื่อมประสานท่อเข้าโครงการที่บริเวณแยกบ้านยุบตาเหน่ง และต่อท่อแยกจ่ายน้ำดิบเข้าสู่โครงการ ระยะทางประมาณ 4 กม. เพื่อเข้าสู่จุดติดตั้งระบบผลิตน้ำประปาในพื้นที่ EECi

2.บริหารจัดการระบบผลิตน้ำประปา เทคโนโลยีที่อีสท์ วอเตอร์ เลือกใช้ผลิตน้ำประปาให้แก่ EECi คือระบบ Ceramic Membrane ซึ่งผิวของ Membrane จะมีโครงสร้างของ Silica Carbide ที่มีขนาดรูพรุนเพียง 0.1 ไมครอน ก่อนที่จะผ่านการกรองที่ขนาด 8 ไมครอนต่อไป สามารถใช้กับแหล่งน้ำได้ทุกประเภท โครงสร้างของเมมเบรนมีความคงทนสูง อายุการใช้งานยาวนาน อัตราการกรองสูง ปริมาณน้ำสูญเสียต่ำ ทนต่อการกัดกร่อน ประหยัดพลังงาน ใช้พื้นที่ในการติดตั้งน้อย  ค่าบำรุงรักษาต่ำ และผลิตน้ำประปาตามมาตรฐานสากล มีกำลังการผลิตสูงสุด 3,000 ลูกบาศก์เมตรต่อวัน

อีสท์ วอเตอร์ พร้อมเดินหน้าสร้างความมั่นคงด้านน้ำให้กับพื้นที่ เขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก (EEC) โดยเน้นการ วางแผนและบริหารจัดการน้ำให้เพียงพอต่อความต้องการที่เพิ่มขึ้นสำหรับผู้ใช้น้ำทุกราย ทั้งจากการเพิ่มของจำนวนประชากรและการพัฒนาในด้านต่างๆ รวมทั้งการนวัตกรรมและเทคโนโลยีในการบริหารจัดการน้ำอันทันสมัยมาใช้ควบคู่กันไป

www.mitihoon.com