FSMART ไฮซีซั่นหนุนงบQ4พีค ยอดใช้บริการพุ่ง-เป้า8บ. (19/11/63)

368

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส หรือ FSMART ผู้นำเครือข่ายช่องทางบริการอัตโนมัติและการเงินครบวงจร ใช้งานง่าย สะดวก รวดเร็วและปลอดภัย ด้วยตู้อัตโนมัติ “บุญเติม” โดย “นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี” กรรมการผู้จัดการ เปิดเผยว่า แนวโน้มผลงานไตรมาส 4/63 จะเติบโตสูงสุดแห่งปี เพราะเป็นช่วง High season ของ“กลุ่มธุรกิจเติมเงิน-รับชำระเงินอัตโนมัติ” (สัดส่วน 80% ของรายได้) ซึ่งจะมียอดการใช้บริการสูงสุด

ชี้Q4ยอดเติมเงินพุ่ง

รวมถึงบริษัทจะได้รับอานิสงส์สถานการณ์ Covid-19 คลี่คลาย และเศรษฐกิจที่มีการฟื้นตัวจากการผ่อนคลายมาตรการต่างๆ และการที่บริษัทให้ความสำคัญในการเพิ่มประสิทธิภาพและการจัดการตู้บุญเติมโดยเน้นที่ทำเลคุณภาพ และเพิ่มบริการใหม่ๆ ซึ่งล้วนเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้ยอดเติมเงินและการใช้งานที่มากขึ้น  จากในช่วงไตรมาส 3/63 บริษัทที่มียอดเติมเงินรวม 9,987 ล้านบาท , มียอดการใช้งานผ่านตู้เฉลี่ย 1.5 ล้านรายการต่อวัน

ขณะที่ “ธุรกิจให้บริการทางการเงินและสินเชื่อครบวงจร” (สัดส่วน19%ของรายได้) มีแนวโน้มการเติบโตต่อเนื่อง ส่วน “ธุรกิจ Banking Agent” ล่าสุดอยู่ระหว่างเจรจาสถาบันการเงินเพิ่มอีก 2 แห่ง จากปัจจุบันให้บริการรับฝากเงิน-โอนเงินจากธนาคาร 6 แห่ง (KTB-KBANK-BAY-SCB-ออมสิน-ธอส.)

เปิดบริการตู้ถอนเงิน- ATM มินิ

รวมทั้งในช่วงไตรมาส 4/63 นี้ เตรียมเปิดตัว “ตู้ถอนเงิน” หรือ “ATM มินิ” ซึ่งสามารถถอนเงินได้ครั้งละ 2,000 บาท คาดจะผลักดันให้ฐานรายได้เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากปัจจุบัน “บริการรับฝาก-โอนเงิน” มีการทำรายการ 1.5 ล้านรายการต่อวัน (ค่าบริการ30บาท/รายการ)

ขณะที่ “ธุรกิจเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ” เตรียมขยายตู้จำหน่ายเครื่องดื่มอัตโนมัติ 50 เมนู ซึ่งปัจจุบันมีจำนวน 200 ตู้ และสิ้นปี 63 จะเปิดครบ 1,000 ตู้ และตั้งเป้า 2-3 ปีข้างหน้าเพิ่มเป็น 20,000 ตู้ ปัจจุบันตู้ดังกล่าวได้รับความนิยมอย่างมาก ดังนั้นทั้งปี 63 มั่นใจผลงานจะเติบโตใกล้เคียงกับปีก่อน

ปี64ผลงานนิวไฮ-เป้า8บ.

ส่วนภาพรวมธุรกิจในปี 64 มั่นใจผลงานจะกลับมาเติบโตทำสถิติสูงสุดใหม่ (นิวไฮ)อีกครั้ง เพราะคาดว่าการใช้บริการเติมเงินผ่านตู้บุญเติมจะเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับบริษัทมีการเพิ่มบริการใหม่ๆ ได้แก่ การขายประกัน , ถอนเงิน ,ตู้ขายกาแฟสดและเครื่องจำหน่ายสินค้าอัตโนมัติ

ด้านนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ เปิดเผยว่า แนะนำ “เพิ่มน้ำหนัก”เข้าลงทุนในหุ้น FSMART คาดผลงานไตรมาส 4/63 จะทำจุดสูงสุดแห่งปี เพราะเข้าสู่ช่วงไฮซันซันของธุรกิจ ประกอบกับการเพิ่มบริการใหม่ๆทำให้ฐานรายได้เพิ่มขึ้น ปัจจุบันราคาซื้อขายบน FWD-P/Eที่ 10 เท่าแนะนำ “ซื้อ” เป้าหมาย 8บาท

www.mitihoon.com