ITD คว้างานเพิ่ม มุูลค่า 338 ลบ.

187

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ (ITD) โดยนายบวรวุฒิ หิรัญยไพศาลสกุล เลขานุการบริษัท เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ร่วมลงนามในสัญญาก่อสร้างกับกรมช่างโยธาทหารเรือเพื่อดำเนินการก่อสร้างโครงการจ้างปรับถมที่ดิน (ถมดิน) และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องสำหรับงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน MRO มูลค่างาน 338,217,900 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ระยะเวลาก่อสร้าง 365 วัน

โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้  ซึ่งประกอบไปด้วย 1. ปรับถมที่ดินบริเวณพื้นที่ก่อสร้างอาคารและพื้นที่จัดสวน 2. ก่อสร้างถนนทางเข้าโครงการ และถนนภายในโครงการ (ถึงชั้นหินคลุกบดอัด ไม่รวมทรายรองพื้นและคอนกรีตผิวหน้า) 3. งานวางท่อระบายน้ำพร้อมบ่อพัก 4. งานพื้นคอนกรีตลานจอดรถ ฐานราก และตอม่อส าหรับหลังคาที่จอดรถ 5. งานคานคอดินและพื้นคอนกรีตทางเดิน (Walkway)ฐานรากและตอม่อส าหรับ หลังคาทางเดิน 6. งานวางท่องานระบบไฟฟ้าแสงสว่างและระบบ CCTV บริเวณลานจอดรถ (ทั้งนี้ ณ เดือนส.ค. 63 ITD มี Backlog รวมประมาณ 3.2 4 แสนลบ.)

ด้านบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส ระบุว่า ระยะสั้น ITD ยังเสี่ยงขาดทุน แม้ว่า การปรับ Budget ครั้งใหญ่ในงวดไตรมาส3/63 จะทำให้  ITD ขาดทุนหนัก แต่เชื่อว่ายังไม่เห็นการฟื้นตัวของผลประกอบการในระยะเวลาอันสั้น

ฝ่ายวิจัยจึงเพิ่มประมาณการขาดทุนปี 63 เป็น 1,162 ลบ.และลด FV เหลือ 1.25 บาท (Adjust PBV 0.70 เท่า) ลดคำแนะนำจาก “ซื้อ” เป็น ให้ Swith ไป CK ราคาเหมาะสมที่ 24.50 บาท/หุ้น

www.mitihoon.com