เด็กแนว (บ่าย)-OTO หรือ SAMART มีอะไร

1148

OTO หรือ SAMART มีอะไร

หุ้น OTO ผลประกอบการลดลงอย่างมีนัยสำคัญตลอดหลายปีที่ผ่านมา แต่ในรอบ 7 เดือนมานี้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ   แน่นอนว่าคงไม่ใช่ขึ้นด้วยพื้นฐาน แต่อาการแบบนี้ จะคล้ายๆ กับหุ้นที่ขึ้นเพราะมีคนมาทำ หรือมีดีลสำคัญเกิดขึ้น  เช่นถูกเทก  ถูกแบ็กดอร์  เป็นต้น

SAMART  เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่สุดของ OTO ถือในอัตราส่วน 68% หรือ 191 ล้านหุ้น  ความเป็นเจ้าของน่าจะถือในราคาประมาณ 1 บาท แต่ราคาหุ้นทึ่ขึ้นมาตรงนี้ ในเชิง Capital gain นับได้เฉียด 600 ล้านบาท     แต่อยู่ๆ หุ้นคงไม่ได้ขึ้นมาเอง และเด็กแนวก็เคยคาดเดาไว้ก่อนหน้านี้ว่าจับตา OTO ดูให้ดี อาจมีการถูกควบรวมจากผู้ประกอบการ Call center รายใหญ่ก็เป็นได้

สมมุติว่า  OTO  ถูก Backdoor  หรือซื้อด้วยนายทุนไปราวๆ 3.50 บาท  ราคาหุ้น OTO ช่วงสั้นอาจเริ่มย่อตัว  แต่ SAMART ควรจะขึ้นเพราะได้เงินสดจากรายการนี้ราว 680 ล้านบาทคิดเป็น EPS 0.60 บาท และได้กำไรเข้าบริษัทราว 480 ล้านบาท และต้นปี 64 จะมีบริษัทลูก สามารถเอวิเอชั่น เข้าตลาด  ดังนั้น SAMART จากนี้ไปนอกจากจะเงินสดเยอะ ภาระลดแล้ว   Story ยังน่าติดตามอีก

กราฟ ส่งสัญญาณ Bottom out

กราฟ  SAMART ก่อตัวรูปถ้วยหงาย   โดย Stoch กำลังม้วนตัวจาก Oversold  ถือเป็นสัญญาณซื้อ  โดยประเมินแนวต้าน 6 บาท  ถ้า Breakout ให้follow buy เพิ่มเติม

www.mitihoon.com