KBANKเปิดตัวบริการสินเชื่อดิจิทัล ตั้งเป้าปล่อย3พันล้านผ่านแอปฯ Dolfin

221

ผู้สื่อข่าวมิติหุ้นรายงานว่า บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด ผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงินและดิจิไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเซ็นทรัล และ เจดี ดิจิตส์ (JD Digits) จับมือกับธนาคารกสิกรไทย เปิดตัวดอลฟิน มันนี่ จากธนาคารกสิกรไทย” (Dolfin Money | KBank) สินเชื่อส่วนบุคคลบนดิจิทัลแพลตฟอร์มเต็มรูปแบบรายแรกผ่านแอปฯ Dolfin

โดยนายรุ่งเรือง สุขเกิดกิจพิบูลย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค โฮลดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า บริการดังกล่าวจะพร้อมให้บริการตั้งแต่วันที่ 1 .. 2563 นี้เป็นต้นไป ภายใต้แนวคิดฮีโร่จัดให้ เบาใจคุณให้ผู้ที่ต้องการใช้บริการ สามารถเข้าถึงวงเงินสินเชื่อได้ง่ายๆ ผ่านแอปพลิเคชัน Dolfin โดยไม่ต้องใช้หลักประกัน ไม่ต้องส่งเอกสารแสดงรายได้ สามารถสมัครง่ายได้ทุกที่ ทุกเวลา รู้ผลอนุมัติเร็วสุดใน 5 นาที และพร้อมใช้วงเงินได้ทันที

นอกจากนี้ยังสามารถเบิกถอนเงินสด โอนเข้าบัญชี หรือจะใช้จ่ายชอปปิ้งกับร้านค้าชั้นนำในเครือเซ็นทรัลและร้านค้าพันธมิตรได้สะดวกสบาย เพียงสแกนคิวอาร์โค้ด ตั้งเป้าผู้ได้รับการอนุมัติสินเชื่อ 100,000 ราย คิดเป็นวงเงินสินเชื่อ 3,000 ล้านบาท ภายในปี2564

 ด้านนายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธุรกิจสินเชื่อบุคคลผ่านช่องทางดิจิทัลมีโอกาสเติบโตอีกมาก โดย ไตรมาส 2 ปี 2563 ภาพรวมตลาดสินเชื่อบุคคลในประเทศไทยที่อนุมัติผ่านสถาบันการเงิน และผู้ให้บริการทางการเงินที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (non-bank) มีจำนวน 428,000 ล้านบาท เป็นสินเชื่อในช่องทางดิจิทัลเพียง 12,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นร้อยละ 0.2 ของสินเชื่อบุคคลทั้งหมดในตลาด

 สำหรับความร่วมมือกับบริษัท เซ็นทรัล เจดี ฟินเทค จำกัด ตอกย้ำเป้าหมายของธนาคารกสิกรไทย ที่ต้องการขยายการให้บริการต่างๆ ผ่านช่องทางที่หลากหลาย เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้บริการได้ทุกที่ ทุกเวลาที่ต้องการ โดยการให้บริการดอลฟิน มันนี่จากธนาคารกสิกรไทย (Dolfin Money | KBank) เป็นการพัฒนาศักยภาพดิจิทัลเทคโนโลยีร่วมกัน ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินในระบบได้ง่ายขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มที่ไม่มีรายได้ประจำ กลุ่มที่ไม่สามารถพิสูจน์รายได้ และกลุ่มที่ไม่มีทรัพย์สินที่สามารถใช้เป็นหลักประกัน เพิ่มโอกาสให้ลูกค้าได้รับวงเงินสินเชื่อได้ง่ายและสะดวกมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยสร้างข้อมูลพฤติกรรมบนโลกดิจิทัล (Digital footprint) ของลูกค้า ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการใช้บริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต