ไทยประกันชีวิต-แอทเลติโก้ จัดกิจกรรมสนับสนุนเยาวชนส่งท้ายปี เปิดคัดนักกีฬาฟันดาบไทยโกอินเตอร์

128

บมจ.ไทยประกันชีวิต ร่วมกับ บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด จัดโครงการใหญ่ส่งท้ายปี 2563 “Sports Showcase 2020 #6: AES Fencing Showcase Thailand x Thai Life Insurance” เพื่อคัดตัวนักเรียนนักกีฬาเยาวชนรับทุนการศึกษาหรือทุนด้านกีฬาในต่างประเทศ ซึ่งครั้งนี้จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 6 มุ่งเน้นกีฬาประเภท ฟันดาบในทุกชนิดดาบ ในวันเสาร์ที่ 28 พฤศจิกายน 2563 ชั้น 6 โรงยิมเนเซี่ยม วิทยาลัยเทคโนโลยีไทยบริหารธุรกิจ กรุงเทพฯ โดยเยาวชนที่สนใจสามารถเข้าร่วมกิจกรรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร

นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด เปิดเผยว่า การจัดโครงการคัดตัวนักกีฬาฟันดาบในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อเฟ้นหาเยาวชนนักกีฬาฟันดาบที่มีฝีมือ และมีผลการเรียนในเกณฑ์ดี เพื่อรับทุนการศึกษาและทุกด้านกีฬาประเภทฟันดาบ ทั้งระดับชั้นมัธยมปลายและปริญญาตรี จากสถาบันการศึกษาในต่างประเทศ อาทิ สหรัฐอเมริกา โดยนักกีฬาเยาวชนที่ได้รับโอกาสจะสามารถต่อยอดพัฒนาสู่ความเป็นเลิศ และอาจกลายเป็นนักกีฬาตัวแทนประเทศไทยเข้าแข่งขันในระดับสากลได้ในอนาคต ควบคู่กับการได้รับโอกาสทางการศึกษา ซึ่งจะทำให้นักกีฬาเยาวชนเหล่านี้มีโอกาสในชีวิตมากขึ้น และพร้อมเติบโตเป็นบุคลากรคุณภาพของประเทศต่อไป

ด้านนายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และ Chief Marketing Officer บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเพิ่มเติมว่า การขยายโครงการฯ สู่กีฬาพิเศษอย่างกีฬาฟันดาบนั้น จะสามารถสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการกีฬา พร้อมทั้งสร้างแรงบันดาลใจ และเป้าหมายให้แก่นักกีฬาเยาวชน ไม่เฉพาะในวงการกีฬาฟันดาบอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬาเยาวชนในประเภทกีฬาอื่นๆ อีกด้วย โครงการฯ ได้ตอบโจทย์แนวคิดการดำเนินธุรกิจของไทยประกันชีวิตอย่างชัดเจน ที่ตระหนักถึงคุณค่าชีวิต โครงการนี้นับเป็นโอกาสสำคัญที่สามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตเยาวชนนักกีฬาไทยอย่างชัดเจน เห็นได้จากนักกีฬาในโครงการฯ จากหลากหลายกีฬา อาทิ ฟุตบอล, เทนนิส, ว่ายน้ำ กว่า 30 คน ที่ขณะนี้กำลังศึกษาและเล่นกีฬาต่อในต่างประเทศ และตลอดระยะเวลา 2 ปี

สำหรับโครงการ Sports Showcase 2020 #6: AES Fencing Showcase Thailand x Thai Life Insurance จะจัดหาทุนสำหรับปีการศึกษา 2564 และ 2565 ด้วยระบบการคัดตัวออนไลน์เหมือนครั้งที่ 4 ที่จัดขึ้นเมื่อกลางเดือนตุลาคม และ ครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้นกลางเดือนพฤศจิกายน 2563 นอกจากจะเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดตัวนักกีฬา ด้วยการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงโค้ชและสถาบันการศึกษาชั้นนำที่มากขึ้นแล้ว ยังสอดคล้องกับแนวทางการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 อีกด้วย สำหรับผู้ที่สนใจร่วมโครงการ Sports Showcase 2020 #6: AES Fencing Showcase Thailand x Thai Life Insurance สามารถติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ที่เฟสบุ๊ก Sportsync Thailand หรือสอบถามที่อีเมล info@atletigoth.com / โทร 02-120-6013 ต่อ 304