เด็กแนว (บ่าย) NER Q4คาดกำไรทุบสถิติโต 150% (30/11/63)

957

>>NER Q4คาดกำไรทุบสถิติโต 150%

มองหา   หุ้นเด่น Q4 กันได้แล้ว  โดยเน้นไปที่กำไรโดดเด่นแห่งปี นอกจากนี้ราคาหุ้นจะต้องไม่ Overbought ด้วย  เพราะSET เริ่มส่งสัญญาณการปรับฐาน ดังนั้นหากเข้าหุ้นที่ขึ้นมากเกินไป จะได้ราคาที่ค่อนข้างสูง เลือกให้ดี จะได้ของถูกไม้ต้นของรอบใหม่
NER ถึงจุดที่น่าสนใจอีกครั้งหนึ่ง หลังจากราคาหุ้นขึ้นต่อเนื่องและเมื่อประกาศงบ Q3 กลับเริ่มปรับฐาน เพราะนักลงทุนมองว่ากำไรน้อยกว่าที่คาดไว้  ซึ่งเกิดจากการตั้งสำรองอัตราแลกเปลี่ยน และเพลิงไหม้ ทำให้กำไรได้ 152 ลบ. เพิ่มขึ้นจากไตรมาสก่อนหน้าเล็กน้อย
   แต่ Q4 ไม่ได้เป็นอย่างนั้น เพราะกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นเกือบ 400,000 ตัน บวกกับราคายางที่พุ่งขึ้น ทำให้อัตรามาร์จิ้นดี   ต้นทุนถูกลงเพราะ scale การผลิตที่ใหญ่ขึ้น   รวมทั้งการรับรู้กลับรายการสำรองที่เกิดขึ้น   โบรกมองว่า Q4 จะมีกำไร new high กว่า 300 ลบ. เติบโตทุบสถิติกว่า 150%  คำนวณ EPS ได้ 0.48 บาท จะได้เป้า 5.70 บาทที่ พีอีเพียง 12 เท่า  ราคาหุ้นตรงนี้ปรับฐานแล้ว  กำลังตั้งรอบขึ้นใหม่    ใครชอบแม่เอาแม่  ใครชอบลูก NER-W1  ใกล้เข้าช่วงแปลงสภาพ 15 ธันวาคม ก็น่าซื้อดักไว้ เพราะราคา in the money แล้ว

กราฟ MACD ตั้งท้อง

กราฟ NER สร้างกรอบสามเหลี่ยม  ขณะที่ MACD มีการโค้งตัวตั้งท้องเชิงบวก  ซึ่งจะทำให้มีโอกาสในการดีดตัวขึ้นมากกว่าลง   และจะทำให้ราคาหุ้นมีโอกาสทะลุกรอบสามเหลี่ยม ไปทดสอบต้าน 4.60-4.80 บาท แนะนำซื้อสะสม

 

www.mitihoon.com