PRINC ผนึก BH โบรกเชียร์วินวินเป้า 5.30 บ.

380

ผู้สื่อข่าว “มิติหุ้น” รายงานว่า บมจ. พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนและการบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชน โดย “ดร.สาธิต วิทยกร” ได้เข้าไปลงทุนซื้อหุ้น บมจ.โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จำนวน 90.5 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 103 บาท รวมมูลค่า 9,321.50  ลบ. จาก บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (BDMS)  และยังสนใจส่วนที่เหลืออีก 11.34 %  ของทาง BDMS ที่ถืออยู่ใน BH ด้วยนั้น

ด้านบทวิเคราะห์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ประเมินว่า ภายหลังจาก “ดร.สาธิต วิทยกร” เข้าไปถือหุ้น BH ดังกล่าว คาดว่าจะมี synergy ร่วมกันโดยการจัดตั้งศูนย์มะเร็งภาคอีสานก่อนคือที่ จ.อุบลราชธานีและภาคเหนือตอนล่าง ที่จ.พิษณุโลก

เบื้องต้นโบรกประเมินว่าดีลดังกล่าวจะส่งผล WIN WIN ทั้ง 2 ฝ่าย โดยPRINC จะได้ความเชี่ยวชาญจาก BH ส่วน BH ก็จะได้เรื่องของการส่งต่อคนไข้จาก PRINC ด้วย จึงถือเป็นการเติมเต็มระหว่างกัน และ PRINC(ไม่ได้ COVER) ฝ่ายวิจัยมีมุมมองเชิงบวก อิงจาก PBV อยู่ที่ 1.4 เท่า เมื่อเทียบกับกลุ่มโรงพยาบาลด้วยกันเฉลี่ย PBV อยู่ที่ 3 เท่า หากอิง PBV ที่ 2.5 เท่า จะใกล้กับย PBV ของกลุ่มโรงพยาบาลขนาดกลาง  ประเมินกรอบราคาเบื้องต้น 4.80-5.30 บ.

www.mitihoon.com