เด็กแนว (บ่าย) MBAX คาด Q4 กำไรพุ่ง 300%

1446

>>MBAX คาด Q4 กำไรพุ่ง 300% 

ยุโรป  อเมริกา  ประกาศ Lockdown เพิ่มขึ้น จากวันนี้ไปอีก 3 สัปดาห์ และบางเมืองจะเปิดก่อนคริสต์มาส   ขณะที่มีการประเมินโดยผู้เชี่ยวชาญว่าการติดเชื้อหลังวัน Thanksgiving day อาจเพิ่มขึ้น 10 เท่าในเร็วๆ  นี้    ดังนั้นจับตาดูระลอก  2-3 มีแววรุนแรงกว่าเดิม

MBAX ผู้ผลิตถุงบรรจุภัณฑ์ที่เข้าสู่ช่วง peak จากยอดขายบรรจุภัณฑ์พลาสติกบรรจุอาหาร  บรรจุสิ่งของเครื่องใช้ ที่มีความต้องการสูงเพราะเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ป้องกันการติดเชื้อได้ดี  จนผลิต fully capacity

     9 เดือน กำไรพุ่ง 160 ล้านบาท แซงกำไรรายปีของทุกปีไปแบบขาดลอยและโตเป็นเท่าตัวของปีที่กำไรที่สุดไปแล้ว  ใน Q4 แนวโน้มกำไรน่าจะเติบโตอีก 300% yoy ผู้บริหารให้ข้อมูลว่าคำสั่งซื้อในอเมริกา  ยุโรป และออสเตรเลียเต็มข้ามปี จนกำลังการผลิตเต็มศักยภาพอย่างไม่เคยมีมาก่อน   ไม่ว่าวัคซีนจะมาช้า มาเร็ว การใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกก็ยังใช้มากขึ้นอยู่ดี

     กำไร ทั้งปีน่าจะทะลุ 220 ล้านบาท และ EPS ราวๆ 1.14 บาท  ถ้าประเมินเบาๆ แค่ให้ PE 10 ราคาเหมาะสมก็อย่างน้อย 11 บาท ดังนั้นราคาหุ้นตรงนี้ ต้องซื้อสะสม

กราฟม้วนตัวแบบทำ New high

กราฟ MBAX อยู่ในระดับราคา high  และกำลังจะสร้าง new high ไม่ยาก  โดยมีเป้าหมายของ W-shape ที่มีปลายสูงขึ้น  แนวต้านถัดไป  8.80 บาท  แนะนำซื้อ

www.mitihoon.com